"ศปปส." ประกาศค้างคืนหน้า "รัฐสภา" ก่อนยื่นค้าน ตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบัน

"ศปปส." ประกาศค้างคืนหน้า "รัฐสภา" ก่อนยื่นค้าน ตั้งกมธ.ปฏิรูปสถาบัน

กลุ่ม ศปปส. สวมเสื้อเหลืองรวมตัวหน้ารัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถึงนายชวนพรุ่งนี้ บรรยากาศยังคงเรียบร้อย

      ผู้สื่อข่าวรายงานที่ด้านหน้าทางเข้ารัฐสภา ย่านเกียกกาย พบกลุ่มมวลชนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.)และภาคีเครือข่ายหลายกลุ่ม ชุมนุมปักหลักที่ทางเท้าด้านหน้ารัฐสภา เพื่อเตรียมยื่นหนังสือต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร คัดค้านการยื่นญัตติเพื่อตั้งคณะกรรมาธิการปฏิรูปสถาบันพระมหากษัตริย์ วันที่ 26 ตุลาคม ทั้งนี้ทางเพจของเครือข่าย ระบุว่าจะปักหลักในพื้นที่
       
      สำหรับบรรยากาศตั้งแต่เวลา 12.00 น. พบว่ามีมวลชนซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีเหลือทยอยเดินทางเข้าปักหลักในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ผู้ที่ร่วมการชุมนุม ระบุว่า เหตุที่มวลชนบางส่วนเดินทางมาก่อนเวลานัดหมาย เพราะทราบว่าจะมีม็อบเคลื่อนไหวมาในพื้นที่ จึงต้องเข้าปักหลักในพื้นที่ก่อน และตลอดวันนี้ (25 ตุลาคม) จะมีมวลชนจากจังหวัดต่างๆ กว่า 10 จังหวัดทยอยร่วมสมทบด้วย ส่วนการยื่นหนังสือต่อนายชวน นั้น ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเลขาธิการสภาฯ แล้ว
      

       ขณะที่การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ของรัฐสภา นั้นยังคงเป็นไปตามมาตรการรักษาความปลอดภัยของหน่วยงาน คือ ตรวจสอบบุคคลที่ผ่านเข้าออกในพื้นที่ และนำแผงเหล็กกั้นเพื่อชะลอยานพาหนะของบุคคลที่ประสงค์จะเข้าไปยังพื้นที่เพื่อตรวจสอบ ขณะที่บริเวณทางเท้าที่มวลชนปักหลัก พบว่ามีแผงเหล็กตั้งเป็นแนวยาวตลอดกำแพงของพื้นที่รัฐสภา