"ทวี"พร้อมอภิปราย ม.165 ไม่อคติ-เสนอทางแก้ปัญหา เพื่อประโยชน์

"ทวี"พร้อมอภิปราย ม.165 ไม่อคติ-เสนอทางแก้ปัญหา เพื่อประโยชน์

พรรคประชาชาติ พร้อมส่ง2ส.ส. อภิปรายม.165 "ทวี" เผยจะอภิปรายเพื่อประโยชน์แก้ปัญหา ไม่มีอคติ

       พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคได้เตรียม ส.ส.​จำนวน 2 คนเพื่ออภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติในที่ประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 26 - 27 ตุลาคม นี้ หลังจากที่พรรคได้รับเวลาอภิปรายรวม 30 นาที ทั้งนี้ยืนยันว่าการอภิปรายเพื่อเสนอแนะต่อปัญหาและแนวทางแก้ปัญหาตามที่รัฐบาลเสนอ 3 ข้อนั้น จะยึดการเสนอความเห็นที่เป็นประโยชน์และไม่มีอคติ ส่วนรัฐบาลจะรับไปปฏิบัติหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของรัฐบาล อย่างไรก็ตามตนยอมรับว่าปัญหาที่รัฐบาลนำเสนอให้รัฐสภาช่วยแสดงความเห็นนั้นมีประเด็นที่อาจขัดข้อบังคับการประชุมรัฐสภาได้ กรณีการกล่าวถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ เกี่ยวกับขบวนเสด็จ 

       เมื่อถามว่าติดใจประเด็นที่รัฐบาลพยายามชี้นำต่อการคงอยู่ของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเพื่อคุมระบาดของไวรัสโควิด-19 และเกี่ยวเนื่องกับการชุมนุม หรือไม่ พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า การประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น จะอภิปรายเพื่อเสนอแนะ ทั้งนี้การชุมนุมของประชาชน ช่วง 4-5 เดือนที่ผ่านมา ไม่พบการติดเชื้อหรือระบาดของไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้น ดังนั้นสิ่งที่ต้องอภิปรายคือ การชุมนุมคือการใช้สิทธิ เสรีภาพ ในวิถีทางประชาธิปไตย ดังนั้นการอภิปรายที่จะเกิดขึ้นรัฐสภาและสมาชิกรัฐสภาควรใช้เป็นเวทีเพื่อความผาสุขของประชาชนไม่ใช่เป็นเวทีที่ทะเลาะกัน

      เมื่อถามถึงการยกระดับการชุมนุมขับไล่รัฐบาลของม็อบคณะราษฎร ที่อาจเปลี่ยนจุดมาที่รัฐสภา พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า ตนไม่ได้ติดตามการชุมนุม แต่การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นเป็นหน้าที่ของรัฐบาลต้องดูแล ทั้งนี้ไม่มีฝ่ายการเมืองใด สนับสนุนม็อบ ส่วนท่าทีของฝ่ายค้านที่เกิดขึ้นก่อนหน้านั้น เพียงแค่ติดตามการใช้สิทธิ เสรีภาพของประชาชน ไม่ให้บุคคลใดละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน.