‘นิวยอร์ก’ เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐล่วงหน้าคึกคัก

‘นิวยอร์ก’ เลือกตั้ง ปธน.สหรัฐล่วงหน้าคึกคัก

“ชาวนิวยอร์ก” ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ปธน.สหรัฐ ในวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางระบาดหนักโควิด-19

ชาวนิวยอร์ก เดินทางออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐล่วงหน้าในวันแรก เป็นไปอย่างคึกคัก มีการรอต่อคิวตั้งแต่คูหายังไม่เปิดทำการ ท่ามกลางสถานการณ์ของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งนครนิวยอร์กเป็นเมืองอันดับต้นๆ ที่มีการแพร่ระบาดไวรัสชนิดนี้รุนแรง แต่หลายคนยืนยันมาลงคะแนนเองสบายใจกว่าระบบไปรษณีย์

ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสหรัฐจำนวนมากกำลังต่อแถวยาวเหยียดที่เมดิสันสแควร์การ์เดนของนิวยอร์ก  กันอย่างคึกคัก เพื่อรอลงคะแนนเลือกตั้งประธานาธิบดีล่วงหน้าในวันแรก หลายคนมารอกันข้ามคืนตั้งแต่ตอนที่หน่วยเลือกตั้งยังไม่เปิด 

160359473578

แม้ปีนี้จะมีระบบการเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านไปรษณีเพื่อลดโอกาสการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงเลือกตั้ง แต่ประชาชนที่มารอเข้าคิวต่างบอกว่าพวกเขารู้สึกสบายใจมากกว่าหากได้มาลงคะแนนเสียงที่คูหาด้วยตนเอง

ด้านเจ้าหน้าที่ของนิวยอร์กระบุว่ามีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลเพิ่มเติมในจุดต่างๆทั่วเมืองเพื่อดูแลความปลอดภัย และเพิ่มความมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาใดๆในสถานที่เลือกตั้ง 

อย่างไรก็ตาม คาดการณ์ว่าปีนี้ จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งที่ผ่านมาเกือบทั้งหมดของสหรัฐ เพราะเป็นการแข่งขันชิงตำแหน่งที่ดุเดือดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และคู่แข่งอย่างโจ ไบเดน ซึ่งการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นในวันที่ 3 พ.ย. นี้