‘ทรัมป์-ไบเดน’ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

‘ทรัมป์-ไบเดน’ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในรัฐฟลอริดา ด้านรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ และภรรยา ร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่รัฐอินดีแอนา ซึ่งเป็นบ้านเกิด

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ซึ่งมีคะแนนนิยมตามหลังคู่แข่งคือนายโจ ไบเดน จากพรรคเดโมแครต ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่ห้องสมุดแห่งหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็นศูนย์เลือกตั้งในเมืองเวสต์ปาล์มบีช รัฐฟลอริดาเมื่อวันเสาร์(24 ต.ค.) โดยประธานาธิบดีทรัมป์มีบ้านพักอยู่ในรัฐฟลอริดาและย้ายจากนิวยอร์กมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปีที่แล้ว

ประธานาธิบดีทรัมป์ได้หาเสียงอย่างเข้มข้นช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในวันอังคารที่ 3 พ.ย.นี้ และในวันเสาร์นี้ เขาลงพื้นที่หาเสียงในรัฐนอร์ทแคโรไลนา โอไฮโอ และวิสคอนซิน

ด้านรองประธานาธิบดี ไมค์ เพนซ์ และภรรยา ร่วมใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าที่รัฐอินดีแอนา ซึ่งเป็นบ้านเกิดตั้งแต่เช้าวันศุกร์ (23ต.ค.)

นายแซค แอดัมสัน สมาชิกสภาเขตเมืองอินเดียแนโพลิส และสมาชิกพรรคเดโมแครต ที่เข้าร่วมสังเกตการณ์แทนทีมงานหาเสียงของอดีตรองประธานาธิบดีไบเดน กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่เห็นรองปธน.เพนซ์ มาลงคะแนนเสียง เพราะชาวพรรคเดโมแครตยินดีที่ได้เห็นคนมาใช้สิทธิ์และอยากให้มีการมาลงคะแนนมากขึ้นเรื่อยๆ


ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าในสหรัฐเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและทำลายสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์แล้ว โดยข้อมูลจากโครงการเลือกตั้งสหรัฐของมหาวิทยาลัยแห่งฟลอริดา ช่วงบ่ายวันศุกร์ในสหรัฐระบุว่า มีผู้ใช้สิทธิ์ล่วงหน้าแล้วกว่า 52.4 ล้านคน แบ่งเป็นผู้ที่ส่งบัตรเลือกตั้งทางไปรษณีย์ประมาณ 36.2 ล้านคน และลงคะแนนด้วยตัวเองกว่า 16.1 ล้านคน