มทร.อีสานมอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโคราช

มทร.อีสานมอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโคราช

มทร.อีสาน ลงพื้นที่ส่งมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นำโดย ผศ.ชูชัย .ศิริวัฒนา ที่ปรึกษามหาวิทยาลัย ผศ.ณรงค์ ผลวงษ์ รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ผศ.สุรพจน์ วัชโรภากุล รองอธิการบดีฝ่ายกิจกาจนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ รศ.ดร.สำเนาว์ เสาวกูล รองอธิการบดีประจำวิทยาเขตสุรินทร์ อาจารย์สรวิศ .ศิริวัฒนา ผู้ช่วยอธิการบดีพร้อมด้วยคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา มทร.อีสาน กว่า 200 คน ลงพื้นที่ส่งมอบสิ่งของและเงินบริจาคให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อ.ปักธงชัย และ .โชคชัย .นครราชสีมา

160351387679

โดยสิ่งของและเงินบริจาคนี้ มาจากการที่องค์การนักศึกษา สภาและสโมสรนักศึกษา 4 คณะ และวิทยาลัยนวัตกรรมร่วมมือกันจัดโครงการมทร.อีสานรวมใจ สู้ภัยน้ำท่วมตั้งจุดรับบริจาคที่บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัย ตั้งแต่วันที่ 17-22 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งได้รับเงินบริจาค รวม 279,158 บาท และสิ่งของอุปโภคบริโภคอีกเป็นจำนวนมากนอกจากนี้ยังมีสิ่งของบริจาคจากทาง มทร.อีสาน วิทยาเขตขอนแก่น วิทยาเขตสกลนคร วิทยาเขตสุรินทร์ และวิทยาเขตร้อยเอ็ด ทุ่งกุลาร้องไห้ มาร่วมสมทบในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยได้มีการจัดเตรียมและจัดบรรจุเป็นถุงยังชีพ เพื่อส่งมอบต่อไป

สำหรับการลงพื้นในครั้งนี้ทีมงาน มทร.อีสาน เข้าไปยังพื้นที่ .โคกไทย .ปักธงชัย โดยได้แจกจ่ายถุงยังชีพให้ผู้ประสบภัยโดยตรงที่วัดโคกเกษม รวมถึงมีนักศึกษาจิตอาสาจากโปรแกรมวิชาช่างโยธา ร่วมกันสร้างสะพานไม้เข้าศาลาวัดโคกเกษม เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ชาวบ้านในพื้นที่ ในการเข้าร่วมงานกฐินสามัคคีที่วัดอีกด้วย โดยนอกจากนี้ นายแสวง ตอบกระโทก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกไทย ได้นำ มทร.อีสาน ไปส่งมอบถุงยังชีพที่วัดศีรษะกระบือด้วย

โดยหลังจากเสร็จสิ้นการส่งมอบสิ่งของที่ .ปักธงชัย แล้ว ทาง มทร.อีสาน ได้มุ่งหน้าต่อไปยัง .โชคชัย โดยได้มีการนำข้าวของถุงยังชีพไปสมทบกับมูลนิธิฮุก 31 โชคชัย เทศบาลตำบลโชคชัย และบ้านหนองคล้า .กระโทก.โชคชัย .นครราชสีมา

160351387617

อย่างไรก็ดี แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดนครราชสีมา หลายพื้นที่ระดับน้ำเริ่มลดลงไปบ้างแล้ว แต่ยังคงมีพื้นที่บางส่วนที่น้ำท่วมขังและประชาชนยังได้รับความเดือดร้อน ซึ่ง มทร.อีสาน ในฐานะที่เป็นสถาบันการศึกษาที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักในวงกว้าง จึงได้ใช้โอกาสนี้ตั้งจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกท่านที่ได้รับผลกระทบ โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่สามารถบรรเทาความเดือดร้อนให้กับทุกท่านได้ ซึ่งขอให้ทุกท่านรักษาสุขภาพตนเองและขอให้สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กลับมาเป็นปกติโดยเร็ววัน ทั้งนี้ มทร.อีสาน รวมถึงชาวโคราชและคนในประเทศ พร้อมเป็นกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นสถานการณ์นี้ไปได้โดยเร็ว

160351387642_1