'ธนาธร' ลุยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น หวังปักธงจังหวัดแพร่

ธนาธร ลุยหาเสียงเลือกตั้งท้องถิ่น หวังปักธงจังหวัดแพร่ ขอโทษที่เคยมีส.ส.อนาคตใหม่หักหลัง ยืนยันเดินหน้าทำงานเต็มที่

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ที่จังหวัดแพร่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เดินทางพบประชาชนในพื้นที่ อ.เมือง จ.แพร่ เพื่อแนะนำผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่นทั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.จ.) คือ นายสุภวัฒน์ ศุภศิริ ปัจจุบันเป็นทั้งประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำชลประธาน (JMC), สจ.อำเภอเมืองเขต 3, และผู้ร่วมก่อตั้งอะคาเดมี่ฟุตบอล แพร่ยูไนเต็ด โดยนายธนาธรได้ร่วมประชุมกับทีมงานผู้สมัครนายก อบจ.และ สจ.แพร่ เพื่อร่วมแลกเปลี่ยนถึงวิสัยทัศน์และแนวทางนโยบายในการพัฒนาจังหวัด ก่อนที่จะเดินทางไปพบปะประชาชนในพื้นที่ ที่ตลาดสำเภาทอง ตลาดพระหลวง และประตูชัยแพร่

จากนั้นนายธนาธรได้ขึ้นปราศรัย ซึ่งในเบื้องต้นนายธนาธรได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ ส.ส.จังหวัดแพร่อดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้ทรยศประชาชนกลายเป็นงูเห่า ก่อนที่จะกล่าวถึงแนวทางการยืนหยัดต่อสู้หลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบ ว่าทั้งพรรคก้าวไกลและคณะก้าวหน้าที่ก่อร่างขึ้นมาหลังการยุบพรรคอนาคตใหม่ จะยังคงสืบสานเจตนารมณ์ของพรรคอนาคตใหม่อย่างเหนียวแน่นไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งคณะก้าวหน้าที่ตนเป็นสมาชิกอยู่ กำลังจะลงแข่งขันในการเลือกตั้งระดับท้องถิ่นที่จะมาถึงในวันที่ 20 ธันวาคมนี้ ซึ่งเบื้องต้นคณะก้าวหน้าจะส่งทีมผู้สมัครลงรับเลือกตั้งใน 35 จังหวัด และมีจังหวัดที่กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งจังหวัดแพร่ก็เป็นหนึ่งในพื้นที่ๆคณะก้าวหน้าส่งผู้สมัครลงชิงตำแหน่งในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายสุภวัฒน์ ได้ขึ้นกล่าวถึงแนวนโยบายและวิสัยทัศน์ของตนในฐานะผู้สมัครชิงนายก อบจ.แพร่ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านสาธารณสุข ที่ในปีหน้าที่จะมาถึงนี้ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในจังหวัดแพร่ 84 แห่งกำลังจะถูกโอนย้ายเข้ามาสู่การบริหารของ อบจ. ซึ่งตนมีแนวนโยบายที่จะทำข้อตกลงกับสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เพื่อให้มีการจัดบริการด้านสาธารณสุขถึงบ้านประชาชนอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะในการดูแลผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับความยากลำบากในการเดินทางไปรับบริการด้านสาธารณสุข รวมถึงนโยบายด้านการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ เพื่อเชื่อมโยงสร้างความสะดวกสบายในการเดินทางให้ชาวจังหวัดแพร่ เชื่อมโยง 10 โรงเรียน 10 สถานที่ราชการ และ 5 สถานที่ทางเศรษฐกิจและแหล่งท่องเที่ยว ตลอดจนการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งอื่นๆที่มีอยู่เดิมและกำลังจะมีการก่อสร้างขึ้นใหม่ เช่นรถสองแถว รถบัส และรถไฟ