ย้ำ! ทุกฝ่ายช่วยเหลือผู้ประกันตนเหตุท่อส่งแก๊ส

ย้ำ! ทุกฝ่ายช่วยเหลือผู้ประกันตนเหตุท่อส่งแก๊ส

รมว. แรงงาน ย้ำทุกฝ่ายให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บเหตุท่อส่งแก๊ส NGV ระเบิด จ.สมุทรปราการ ได้รับสิทธิอย่างเต็มที่

จากเหตุการณ์ท่อส่งแก๊ส NGV ระเบิด ในโครงการก่อสร้างขยายถนนทางหลวงชนบทสาย ฉช. 3001 (ถนนเทพราช-ลาดกระบัง) อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 12.50 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย สั่งการให้นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ให้ความช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวให้ได้ รับสิทธิอย่างเต็มที่

โดยจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิต 3 ราย (ไม่เป็นผู้ประกันตน) และมีผู้ประกันตนได้รับบาดเจ็บจำนวน 10 ราย แพทย์ให้กลับบ้านแล้ว 4 ราย นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล 6 ราย ดังนี้
1. นางสาวสุรีวรรณ สนเจริญ ผู้ประกันตนมาตรา 39 มีบาดแผลถลอกตามตัว แขนและขา แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์

2. นางสาวสุมิตรา ชิตามร ผู้ประกันตนมาตรา 33 มีอาการตกใจ มีภาวะโรคหัวใจ มีความดันสูง มีบาดแผล ที่หัวเข่า แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลบางบ่อ
3. นายปณต เรืองจรูญ ผู้ประกันตนมาตรา 33 อาการสาหัส แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลลาดกระบัง (ICU)
4. นายสนธยา กลมอ่อน ผู้ประกันตนมาตรา 33 มีแผลไฟไหม้ตามลำตัว แพทย์ให้นอนพักรักษาตัว ในโรงพยาบาลพุทธโสธร (ICU) ซึ่งเป็น รพ. ตามสิทธิประกันสังคม
5. นางเขมฤทธิ์ เลิศวิโรจน์ถาวร ผู้ประกันตนมาตรา 33 มีแผลไฟไหม้แขนและขา แพทย์ให้นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลพุทธโสธร
6. นายสังคม เกตุศิริ ผู้ประกันตนมาตรา 33 มีแผลไฟไหม้ตามร่างกาย โรงพยาบาลพุทธโสธรส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี

นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม มอบหมายให้นางสาวปาริฉัตร จันทร์อำไพ ประกันสังคมจังหวัดฉะเชิงเทรา ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนที่ถูกส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ. พุทธโสธร จำนวน 2 ราย คือ นายสนธยา กลมอ่อน และนางเขมฤทธิ์ เลิศวิโรจน์ถาวร พร้อมนี้ได้มอบหมายให้นางนิยดา เสนีย์มโนมัย ผู้อำนวยการสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ลงพื้นที่ให้กำลังใจและมอบของใช้ที่จำเป็นแก่ นายสังคม เกตุศิริ

ในการนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมได้อำนวยความสะดวกและแนะนำสิทธิประโยชน์ให้ผู้ประกันตน ได้รับทราบเพื่อให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และเข้าถึงผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรวดเร็วทันท่วงทีตามนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน