'ไบเดน'ชนะดีเบตรอบสุดท้าย

'ไบเดน'ชนะดีเบตรอบสุดท้าย

'ไบเดน'ชนะดีเบตรอบสุดท้าย แม้คะแนน'ทรัมป์'กระเตื้องจากรอบแรก

ซีเอ็นเอ็น อินสแตนท์ โพลล์ เผยผลสำรวจผู้ชมการดีเบตรอบสุดท้ายระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครตในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาประเทศไทยระบุว่า ไบเดนแสดงวิสัยทัศน์ได้ดีกว่าทรัมป์ โดยผู้ชมการดีเบต 53% ระบุว่า ไบเดนชนะการดีเบตในครั้งนี้ ขณะที่ 39% ระบุว่าทรัมป์ชนะ

ผู้ชมระบุว่า การที่ไบเดนวิพากษ์วิจารณ์ทรัมป์นั้นส่วนใหญ่เป็นธรรม โดย 73% ระบุว่าเป็นธรรม และ 26% ระบุว่า ไม่เป็นธรรม และพวกเขามีความเห็นแตกต่างกันในกรณที่ว่า การที่ทรัมป์โจมตีไบเดนนั้นเป็นธรรมหรือไม่ โดย50% ระบุว่าเป็นธรรม ขณะที่ 49% ระบุว่าไม่เป็นธรรม

อย่างไรก็ตาม ผลการดีเบตครั้งนี้นับว่าดีขึ้นสำหรับทรัมป์ เพราะในการดีเบตรอบแรกนั้น มีผู้ชมเพียง 28% ที่คิดว่าทรัมป์เป็นผู้ชนะในการดีเบต และผู้ชมจำนวนสูงถึง 67% คิดว่า การที่ทรัมป์โจมตีไบเดนนั้นไม่เป็นธรรม

สำหรับการดีเบตรอบสุดท้ายนี้ค่อนข้างราบรื่น ท่าทีทรัมป์ดูสุภาพเรียบร้อยมากขึ้น และไม่ค่อยมีการพูดแทรกเหมือนรอบแรก รวมทั้งการดีเบตยังได้เนื้อหาสาระหลากหลายประเด็นอย่างรอบด้านเพื่อให้ชาวอเมริกันใช้ในการตัดสินใจเลือกประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.นี้

ทรัมป์ ใช้เวลาพูดรวม 41 นาที ขณะที่ไบเดนได้พูดเกือบ 38 นาที ซึ่งค่อนข้างแตกต่างจากรอบแรกที่ทรัมป์พูดขัดจังหวะไบเดนแทบจะทุก 1 นาที แต่ทั้งคู่ก็ยังไม่วายที่จะโจมตีอีกฝ่ายในหลายประเด็นอย่างร้อนแรง