‘จีน’ สั่งซื้อ iPhone12 ผ่านออนไลน์สูง 1.6 ล้านเครื่อง

‘จีน’ สั่งซื้อ iPhone12 ผ่านออนไลน์สูง 1.6 ล้านเครื่อง

สาวกแอ๊ปเปิ้ลใน "จีน" สั่งซื้อ iPhone 12 ผ่านออนไลน์สูง 1.6 ล้านเครื่อง ขณะที่การต่อคิวซื้อหน้าร้านในวันวางจำหน่ายวันแรก เป็นไปอย่างบางตา

ไอโฟน12 และไอโฟน 12 มินิ เป็นสมาร์ทโฟน 2 รุ่นล่าสุดของแอ๊ปเปิ้ลได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศจีนวันนี้ โดยข้อมูลการสั่งจองล่วงหน้า เพียงแค่ผ่านเว็บเจดีดอทคอม อีคอมเมิร์ซรายใหญ่ของจีนพบว่า มียอดการสั่งซื้อสูง 1.6 ล้านเครื่องในวันแรก  ซึ่งสะท้อนว่า ผู้บริโภคชาวจีนมีความสนใจอุปกรณ์รองรับ 5G ซึ่งเป็นตลาดใหญ่อันดับสองของบริษัทแอ๊ปเปิ้ล

บรรยากาศการวางจำหน่ายไอโฟน12 ในวันแรก เห็นว่า มีการต่อคิวสั้นๆนอกร้านแอ๊ปเปิ้ลสโตร์ ตั้งอยู่ศูนย์กลางธุรกิจในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นภาพที่เห็นนี้ตรงกันข้ามกับในอดีตที่เหล่าสาวกไอโฟนแห่กันมางานเปิดตัวไอโฟน เนื่องจากปัจจุบันส่วนใหญ่สั่งซื้อทางออนไลน์

“รู้สึกดีใจมากที่เป็นลูกค้าคนแรกได้ซื้อไอโฟนรุ่นใหม่” หยาง บิงชิง สาวกแอ๊ปเปิ้ลวัย 30 ปีกล่าว ซึ่งเขายืนรอหน้าร้านอยู่นานก่อนที่ร้านจะเปิด  และเป็นหนึ่งในลูกค้า 20 คนที่ต่อคิวหน้าแอ๊ปเปิ้ลสโตร์

ทั้งนี้ เฉดสีเขียวใหม่ของไอโฟน12 เป็นหัวข้อที่ได้รับความนิยมสูงสุดในแอพพลิเคชั่นเว่ยโป๋ ช่วยกระตุ้นปฏิกริยาเชิงบวกให้กับลูกค้า

หลังจากการเปิดตัวไอโฟน12 เมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้มีบทวิจารณ์ที่หลากหลาย ส่วนหนึ่งบรรดานักวิเคราะห์มองว่า ยอดการสั่งซื้อจะเพิ่มขึ้นในปีนี้ เนื่องจากในท้ายที่สุด ลูกค้าไอโฟนที่จงรักภักดีต่อแบรนด์ก็จะซื้อสมาร์ทโฟนที่รองรับกับโครงสร้างพื้นฐานเครือข่าย 5G ที่อัพเกรดขึ้น