‘หัวเว่ย’เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mate 40

‘หัวเว่ย’เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mate 40

‘หัวเว่ย’เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ Mate 40 ไม่ติดตั้งแอพพลิเคชันของกูเกิล ท่ามกลางกระแสต่อต้านเทคโนโลยีสื่อสาร5จีของชาติตะวันตกที่นำโดยสหรัฐ

หัวเว่ย เทคโนโลยีส์ บริษัทเทคโนโลยีจีนยักษ์ใหญ่ของจีน เปิดตัวโทรศัพท์มือถือไฮเอนด์รุ่นล่าสุด Mate 40 พร้อมกันทั่วโลกเมื่อวันพฤหัสบดี (22ต.ค.)ถือเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่สองที่ไม่ได้ติดตั้งแอพพลิเคชั่นของกูเกิล และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นสุดท้ายที่ใช้ชิพคิริน ด้วยเหตุผลว่าสหรัฐสั่งระงับการขายชิพให้แก่หัวเว่ยในปีนี้

หัวเว่ย เปิดเผยว่าราคาสมาร์ทโฟนรุ่น Mate 40 เริ่มต้นที่ 1,064 ดอลลาร์ ส่วน Mate 40 Pro เริ่มต้นที่ราคา 1,418 ดอลลาร์ และ Mate Pro+ เริ่มต้นที่ 1,655 ดอลลาร์ ส่วนรุ่น Mate 40 RS ที่เป็นดีไซน์พอร์ชมีราคาอยู่ที่ 2,715 ดอลลาร์ โดยหัวเว่ยยังไม่ได้กำหนดวันเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

“ริชาร์ด หยู” ประธานฝ่ายธุรกิจผู้บริโภคของหัวเว่ย กล่าวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ว่า ช่วงเวลานี้้ถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของบริษัท เนื่องจากบริษัทได้รับผลกระทบจากมาตรการลงโทษรอบใหม่ของรัฐบาลสหรัฐ และถือเป็นเรื่องที่ไม่ยุติธรรม ทำให้สถานการณ์ของหัวเว่ยเลวร้ายลงอย่างมาก

ทุกวันนี้ แม้สมาร์ทโฟนของหัวเว่ย จะไม่ได้วางจำหน่ายอย่างกว้างขวางในสหรัฐ แต่ยังมีวางจำหน่ายในยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชีย