'คนรุ่นใหม่นนท์ฯ' ลุยชุมนุมต่อ ดักคอยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ไฟเขียวอีกฝ่ายชุมนุมได้

'คนรุ่นใหม่นนท์ฯ' ลุยชุมนุมต่อ ดักคอยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ไฟเขียวอีกฝ่ายชุมนุมได้

"เครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี" ไม่พักนัดรวมพลหน้า "เมเจอร์" ปากเกร็ด ดักคอยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน เปิดทางอีกฝ่ายชุมนุมได้

ที่บริเวณหน้าห้างเมเจอร์ ห้าแยกปากเกร็ด กลุ่มเครือข่ายคนรุ่นใหม่นนทบุรี นำโดยนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง ได้นัดชุมนุมอีกครั้งภายหลังเมื่อ 19 ..ได้จัดชุมนุมที่หน้า สภ.นนทบุรี เพื่อคัดค้านการใช้มาตรา 116 กับผู้ชุมนุม โดยการนัดชุมนุมวันนี้ นายชินวัตรได้นำปราศรัยบนรถติดเครื่องขยายเสียง โดยมีประชาชน นักเรียนมัธยม และนักศึกษามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีการแจกใบปลิวเป็นภาพบุคคลที่เชื่อว่าถูกอุ้มหายไป อาทิ นายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ นักกิจกรรม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง และเป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองชาวไทย ซึ่งถูกอุ้มหายตัวไปที่ประเทศกัมพูชา และนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ อดีตนักเคลื่อนไหว โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบ ลงพื้นที่ติดตามการชุมนุม และรักษาความสงบบริเวณ 5 แยกปากเกร็ด

นายชินวัตร กล่าวปราศรัยช่วงหนึ่งว่า สำหรับโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ซึ่งมี นพ.เหรียญทอง แน่นหนาเป็น ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหากจะขอให้แบนโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะได้หรือไม่ ดังนั้นการมาชุมนุมของพวกเราเป็นไปอย่างสันติ และปราศจากอาวุธ โดยยึดหลักตามมหาตมะคานธี เพื่อเอาชนะเผด็จการให้ได้ ส่วนใครจะยั่วยุอะไรให้ทำไป แต่เราจะไม่ตอบโต้ใดๆ 

"สิ่งพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาพูดเมื่อคืนนี้ ว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ทำร้ายตำรวจนั้น ในเมื่อมีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมายืนกั้นไว้ ก็ต้องมีกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นของธรรมดา แต่เมื่อกลุ่ม กปปส.กระทำผิดเข้าหน้าที่หายไปไหนกันหมด แต่อย่าให้พูดนะที่ได้ยกเลิก ...เพราะเปิดทางให้อีกฝ่ายออกมาชุมนุมได้ จากนี้แกนนำจะมีการเคลื่อนขบวนไปในสถานที่ไหนจะขอปิดเอาไว้ก่อนเพราะรอดูความเหมาะสมอีกทีจากมวลชนอีกครั้ง"นายชินวัตร กล่าว