รวมพลคนปัตตานี ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

รวมพลคนปัตตานี ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

รวมพลคนปัตตานี ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ประกาศชัดห้ามจาบจ้วงสถาบัน

ที่ลานศิลปวัฒนธรรม หน้าศาลากลางจังหวัดปัตตานี มีประชาชนชาวปัตตานี ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา และผู้นำศาสนามากกว่า 5,000 คน ร่วมกันสวมใส่เสื้อเหลืองแสดงพลังความจงรักภักดีและปกป้องสถาบัน วนกิจกรรมรวมพลคนปัตตานีปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์พร้อมยื่นหนังสือแถลงการณ์ถึงผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี โดยประชาชนที่มาร่วมกันวันนี้มีทั้งผู้นำศาสนาหรือโต๊ะอิหม่าม ที่มาร่วมดุอาร์อ(ขอพร) พระสงฆ์ตัวแทนจากวัดในพื้นที่ปัตตานี และตัวแทนประชาชนที่ได้สลับขึ้นกล่าวบนเวทีเพื่อปลุกใจ ปลุกขวัญและเตือนสติประชาชนในช่วงเวลาปัจจุบันให้ไตร่ตรองและปฎิบัติในกรอบกติกาอย่าจาบจ้วงสถาบัน

160336302838

นายพิทักษ์ ก่อเกียรติพิทักษ์ นายกเทศมนตรีเมืองปัตตานี เป็นตัวแทนประชาชนชาวปัตตานีกล่าวบนเวทีอย่างน่าสนใจว่า สำหรับจังหวัดปัตตานีอาศัยอยู่ด้วยกันด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรม เป็นสังคมพหุวัฒนธรรมไม่ว่าจะเป็นพุทธ มุสลิมและจีน แม้จะมีความแตกต่างแต่เราให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน ภายใต้น้ำพระทัยของในหลวงและพระบรมวงศานุวงค์ตั้งแต่อดีตที่ผ่านมาจวบจนปัจจุบัน ดังนั้นสิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งคือต้องไม่จาบจ้วงสถาบันพระมหากษัตริย์เด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในงานประชาชนที่มาวันนี้นอกจากสวมใส่เสื้อเหลืองแล้ว ทุกคนต่างถือธงชาติไทยและมีภาพพระบรมฉายาลักษณ์พระมหากษัตริย์และพระบรมวงศานุวงศ์มาร่วมชูเหนือหัวเพื่อสื่อให้เห็นถึงความจงรักภักดี พร้อมกันนี้ได้ร่วมกันร้องเพลงชาติไทยและเพลงสรรเสริญพระบารมีอย่างกึกก้อง ถึงแม้ว่าบางช่วงจะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่ประชาชนยังร่วมกันทำกิจกรรมจนเสร็จสมบูรณ์ จึงแยกย้ายกันกลับบ้านด้วยความสงบเรียบร้อย