คืบหน้าเหตุระเบิดท่อก๊าซฯ บางบ่อ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย-เสียชีวิต 3 ราย 

คืบหน้าเหตุระเบิดท่อก๊าซฯ บางบ่อ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย-เสียชีวิต 3 ราย 

รายงานล่าสุดจากเหตุระเบิดท่อก๊าซฯ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย ด้าน "ปตท." เร่งส่งทีมเข้าระงับเหตุพร้อมตรวจสอบต้นต่อเกิดเหตุโดยเร็ว

จากกรณีที่มีเหตุท่อแก๊สระเบิด จนทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ตามที่มีการเสนอข่าวก่อนหน้านี้นั้น

(อ่านข่าว เกิดเหตุท่อแก๊สระเบิด จนทำให้เกิดลูกไฟขนาดใหญ่ ในพื้นที่ ต.เปร็ง อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ )

160335096497

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงวัย 70 ปี ซึ่งอยู่ในบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บ 20 คน โดยบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในระยะใกล้เคียงถูกไฟไหม้ไม่ต่ำกว่า 10 หลัง รถยนต์และรถจักรยานยนต์ถูกไฟไหม้อีกประมาณ 20 คันจนท.กู้ภัยอยู่ระหว่างการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บนำส่ง รพ. และระดมรถน้ำเข้าควบคุมสถานการณ์ ขณะที่ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผวจ.สมุทรปราการ ลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว

160335639095

ต่อมาเวลาประมาณ 15.47 น. พบว่า เบื้องต้นมีผู้บาดเจ็บ 28 ราย และผู้เสียชีวิต 3 ราย 

ความเสียหายเหตุ "ท่อส่งก๊าซระเบิด" 

ข้อมูล ณ เวลา (19.14 น.) บ้านเรือนเสียหาย 30 หลัง รถยนต์ 26 คัน รถจักรยานยนต์ 20 คัน โรงเรียนเปร็งวิสุทธิบดี สถานีตำรวจภูธรเปร็ง

ด้าน นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT ระบุถึงกรณีเกิดเหตุการณ์ท่อก๊าซธรรมชาติ ระเบิด ช่วงเวลา ประมาณ 13.00 น.ของวันนี้(22 ต.ค.)ว่า

เบื้องต้น พบว่า เป็นท่อก๊าซฯ ของ ปตท. ที่เดินท่อไปยัง นิคมอุตสาหกรรมเอเชีย(สุวรรณภูมิ) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตตำบลคลองสวน เปร็ง บ้านระกาศ และบางพลีน้อย อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ

ขณะนี้ ทีมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เร่งเข้าไปพื้นที่เพื่อติดตามและระงับเหตุแล้ว โดยได้ตัดแยกระบบการเดินท่อเพื่อควบคุมก๊าซฯ ตามมาตรฐนความปลอดภัยแล้ว ส่วนสาเหตุนั้น ยังต้องตรวจสอบหาสาเหตุว่า เกิดจากอะไร และจะแจ้งให้ประชาชนรับทราบโดยเร็ว

“ปกติแล้วระบบท่อส่งก๊าซฯ จะมีมาตรฐานความปลอดภัยกำกับอยู่แล้ว แต่ขอดูรายละเอียด และสาเหตุให้ชัดเจนก่อน”

160335275262

นอกจากนี้ นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า ปตท. ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างสูง โดย ปตท. พร้อมรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นและเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบโดยละเอียด และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป