'พปชร.'ไฟเขียวลูกพรรคใส่'เสื้อเหลือง'แสดงพลังปกป้องสถาบัน

'พปชร.'ไฟเขียวลูกพรรคใส่'เสื้อเหลือง'แสดงพลังปกป้องสถาบัน

"รองโฆษกพปชร." แถลงจุดยืนพรรค ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ไฟเขียวลูกพรรค ใส่เสื้อเหลือง แสดงพลังปกป้องสถาบัน ยัน ไม่มีการปะทะ เว้น มีคนต้องการสร้างสถานการณ์

ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) .. ไพลิน เทียนสุวรรณ .. สมุทรปราการ  และ นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง .. นครศรีธรรมราช ในฐานะรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงภายหลังการประชุมนัดพิเศษ โดยน..ไพลิน เปิดเผยว่า พรรคพปชร. ยึดมั่นใน 3 ข้อ คือ 1 .ยึดมั่นระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข 2. มุ่งมั่นให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และ 3.สนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญ ผ่านกระบวนการรัฐสภา และจะต้องไม่กระทบหมวด 1 และหมวด 2   

"พรรคพลังประชารัฐยืนหยัดเคียงข้างพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ทำงานรับใช้ประชาชน" ..ไพลิน กล่าว

ขณะที่นายสัณหพจน์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมมีมติให้สมาชิก และ ..ของพรรคทุกคนปกป้องสถาบัน โดยสามารถจัดกิจกรรมในพื้นที่เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี อาทิ การใส่เสื้อเหลืองเพื่ แสดงจุดยืน อย่างที่หลายจังหวัดดำเนินการไปแล้ว เพื่อให้ผู้เห็นต่างได้เห็นว่า ยังมีคนอีกจำนวนมากที่รักและพร้อมจะปกป้องสถาบัน และยืนยันจะไม่มีการปะทะกันอย่างอย่างแน่นอน เว้นแต่มีคนต้องการสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ..พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ชี้แจงถึงกรณี ที่ นายสัณหพจน์ ได้แถลงไป ว่าพรรคเน้นย้ำถึงเรื่องการสนับสนุนผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองในแต่ละจังหวัดออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งปรากฎในหลายสื่อ ที่ได้เผยแพร่ว่าเป็นมติของพรรค ว่าในข้อเท็จจริง เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนบุคคล ทั้งนี้ ตนได้ สอบถามไปยัง เลขาธิการพรรค และประธานวิปรัฐบาล ยืนยันว่า ในที่ประชุมวันนี้ ไม่ได้มีมติหรือเน้นย้ำใดใดทั้งสิ้นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า ที่ผ่านมา การรวมกลุ่มของประชาชน หรือกลุ่มการเมือง เป็นการออกมาเพื่ออุดมการณ์ ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมย้ำสมาชิกพรรค เรามีอุดมการณ์เดียวกัน คือ เคารพในสถาบัน และเราเปิดกว้างในการแสดงออกของประชาชน