'พปชร.'รอดูท่าที'ม็อบราษฎร'ถอยหรือไม่ หลัง'บิ๊กตู่'เลิก'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน'

'พปชร.'รอดูท่าที'ม็อบราษฎร'ถอยหรือไม่ หลัง'บิ๊กตู่'เลิก'พ.ร.ก.ฉุกเฉิน'

"พปชร." ประชุม นัดพิเศษ เตรียมความพร้อม เปิด "สภาวิสามัญ" ระบุ ไร้ญัตติ เห็นชอบ "ร่างรธน." 6 ฉบับ มีแค่รับฟังความเห็นสมาชิก ชี้ "บิ๊กตู่" ยอมถอยแล้ว รอดู "ม็อบ" ยอมถอยหรือไม่

ที่พรรคพลังประชารัฐ มีการประชุมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นัดพิเศษ เพื่อเตรียมความพร้อมการเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ตามมาตรา 165 ที่เป็นการอภิปรายทั่วไปของรัฐสภาโดยไม่ลงมติ เพื่อหารือถึงทางออกของสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎรโดยมีนายสมศักดิ์  เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และรองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์  นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะประธานวิปรัฐบาล และ นายอนุชานาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประธานการประชุม

ทั้งนี้ นายวิรัช กล่าวว่า  การประชุมวันนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 26-27 ..นี้ ขอให้ส..อยู่ร่วมตลอดการประชุม และไม่ต้องกังวลว่าจะกลับบ้านไม่ได้เนื่องจากนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ได้เตรียมเรือไว้รองรับทุกท่านแล้ว จึงไม่ต้องกังวล

นายวิรัช กล่าวว่า การเปิดสภาฯ ครั้งนี้จะไม่มีการเสนอญัตติเพื่อเห็นชอบร่าง รัฐธรรมนูญ ทั้ง 6 ร่าง เพราะรัฐบาลเป็นผู้ขอเปิดประชุมสภาฯโดยมีเพียงวาระเดียวคือการอภิปรายเพื่อรับฟังความเห็นของสมาชิกรัฐสภา อาทิ เรื่องการชุมนุมฯ สถานการณ์โควิด-19 และการจวบจ้วงในขบวนเสด็จฯ เมื่อวันที่ 14 .. ที่ผ่านมา

นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ได้มีการยกเลิกพ...การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน..2548 ที่มีความร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งนายกฯ บอกให้ถอยคนละก้าว และบัดนี้นายกฯ ได้ยอมถอยแล้ว จึงต้องรอดูต่อไปว่าอีกฝ่ายจะยอมถอยหรือไม่