'เอกชัย หงส์กังวาน' เผยผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับชีวิตเหมือนฝัน

'เอกชัย หงส์กังวาน' เผยผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับชีวิตเหมือนฝัน

'เอกชัย หงส์กังวาน' เผยผ่านเฟซบุ๊ก ยอมรับชีวิตเหมือนฝัน ยืนยันไม่ได้ขวางขบวนเสด็จ หวังจะได้ออกเรือนจำเร็วที่สุด 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เผยคำสัมภาษณ์นายเอกชัย หงส์กังวาน ที่อยู่ในระหว่างการถูกคุมขัง โดยระบุว่า “ตอนนี้ผมอยู่แดนหนึ่ง แดนแรกรับปกติของผู้ต้องขังใหม่ ผมอยู่กับคุณสมยศ และนักโทษคดีทำร้ายร่างกายอีกหนึ่งคน อยู่ด้วยกันสามคนในหนึ่งห้องขัง สภาพในเรือนจำตอนนี้อากาศเย็น มันจึงดีกว่าหน้าร้อน ผมมีปัญหาแค่เรื่องนอนที่เรือนจำเปิดไฟไว้ตลอดเวลา ทำให้ผมปวดหัว ตอนนี้ผมยังไม่ได้ฝากลิสต์รายชื่อใครที่สามารถมาเยี่ยมได้ เพราะผมอยากออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด"

“ที่ผมยังออกมาทำกิจกรรมอยู่เรื่อยๆ ตลอดมา ผมเชื่อว่าทำได้ตามกรอบกฎหมาย แม้เราจะรู้ว่ากฎหมายไม่เป็นธรรม แต่ผมก็ทำตามกรอบเหล่านั้นนะ ผมก็ไปร่วมม็อบธรรมดา ไม่ได้ไปทำให้เกิดความรุนแรง แต่ผมกลับพบความรุนแรงเพื่อขัดขวางการเข้ามอบตัวของผม ผมรู้ข่าวว่ามีการออกหมายจับตัวผมกับน้องบุญเกื้อหนุน ในช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ของวันที่ 15 ต.ค. ช่วงหนึ่งทุ่มผมจึงประสานไปที่ตำรวจ สน.ลาดพร้าว ตั้งใจจะไปมอบตัวในวันศุกร์ที่ 16 ต.ค. ตอน 9 โมงเช้า และโพสต์แจ้งข่าวในเฟซบุ๊กด้วย"

“เช้าวันที่ 16 ประมาณ 8 โมง ผมก็โพสต์บอกในเฟซบุ๊กแล้วว่าไม่รอตำรวจสน.ลาดพร้าวแล้ว จะไปที่สน.ดุสิตเลย เพราะเป็นสถานีที่ต้องรับทราบข้อกล่าวหาอยู่แล้ว ผมยังประสานให้ทนายความของผมไปพบกันที่สน.ดุสิต แต่ผมรู้สึกว่ามีการขัดขวางการเข้ามอบตัวของผมไม่ว่าทั้งที่ สน.ลาดพร้าว หรือที่สน.ดุสิต มันเหมือนเป็นการวางยา ทำให้เป็นการจับกุมผมที่ลาดพร้าว แล้วนำตัวผมไปทำบันทึกจับกุมเลย ทั้งที่ผมบอกเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่รู้กี่ครั้ง ว่าผมจะไปมอบตัวที่ สน.ดุสิต

“ฉากเหล่านี้จัดขึ้นใกล้บ้านผม ตำรวจจะรู้ได้อย่างไรรถคันไหนที่ผมขึ้นมา ถ้าตำรวจไม่มาดักดูผมก่อนแล้ว ที่ สน.ลาดพร้าว ทำให้ผมเองเข้าถึงทนายความไม่ได้ เพราะมัวแต่โต้เถียงเรื่องมอบตัว

“สิ่งที่เกิดขึ้น มันเหมือนฝันนะ ในส่วนของข้อกล่าวหาและพฤติการณ์ที่กล่าวหาผมนั้น ผมเห็นว่ามันไม่เป็นเรื่องจริง เป็นเรื่องที่แต่งขึ้นมาล้วนๆ ในช่วงวันนั้น ผมก็ไม่รู้หรอกว่าขบวนเสด็จฯ จะมาทางนั้น เจ้าหน้าที่เข้ามาหาผมและทุกคนก็ยังนึกว่าเป็นการมารักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดมากขึ้นต่อม็อบด้วย ตอนนี้ยังงงอยู่เลยว่ามีข้อหาแบบนี้ด้วย แต่ผมจะสู้ต่อไป”