"พรเพชร" ชี้ "นายกฯ" ออกต้องทำตามกฎหมาย-หวั่นข้อเรียกร้อง "ม็อบ" เปิดช่องปฏิวัติ

ประธานวุฒิสภา กล่าวถึงข้อเรียกร้องม็อบคณะราษฎร ที่ยื่นคำขาดให้ นายกฯ​ลาออกภายใน3วัน พร้อมห่วงเปิดช่องปฏิวัติ-ใช้ช่องนอกกฎหมาย

         นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ให้สัมภาษณ์ต่อข้อเรียกร้องของกลุ่มคณะราษฎร ที่ยื่นคำขาดให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมลาออกจากตำแหน่งภายใน 3 วัน ว่า การออกจากตำแหน่งใดๆ มีขั้นตอนปฏิบัติตามกฎหมาย หากนำข้อเรียกร้องของกลุ่มคนมาดำเนินการอาจเปิดช่องให้ใช้อำนาจนอกกฎหมายและนำไปสู่การปฏิวัติได้ อย่างไรก็ตามการรวมตัวของเยาวชนและการยื่นข้อเรียกร้องนั้นตนเข้าใจว่าเป็นเรื่องปกติที่การชุมนุม

       นายพรเพชร ยังกล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ล่าสุดคณะกรรมาธิการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก่อนรับหลักการ รัฐสภาที่มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ. พิจารณาแล้วเสร็จว่า กรณีดังกล่าวทำให้ส.ว. เกิดความเข้าใจในสิ่งที่ยื่นเสนอ เพราะยอมรับว่าการเสนอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น เสนอโดยส.ส. และส.ว.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องดังนั้น การศึกษาจึงเป็นการทำความเข้าใจและใช้ประกอบการพิจารณาตัดสินใจในการลงมติของญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ทั้งนี้ตนไม่ขอตอบทิศทางการลงมติของส.ว. ว่าจะรับหลักการหรือไม่ ตามที่มีกระแสข่าวว่า ส.ว. จะลงมติรับร่างรัฐธรรมนูญ แก้ไขมาตรา 256 และตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.)