เรียนรู้ทักษะทำงานแห่งโลกอนาคต บนแพลตฟอร์ม 'PMD47'

เรียนรู้ทักษะทำงานแห่งโลกอนาคต บนแพลตฟอร์ม 'PMD47'

‘SCB Academy’ จับมือ ‘PacRim Group’ เปิดตัวโครงการเรียนรู้ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล PMD47ภายใต้เป้าหมายสร้างคนไทย 1 ล้านคน ให้มีทักษะใหม่และพร้อมรับมือกับการทำงานในโลกแห่งอนาคต

"วรวัจน์ สุวคนธ์" รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุด กลุ่มงาน SCB Academy ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่าเมื่อเร็วๆ นี้ SCB Academy ได้ลงนามในโครงการ “การพัฒนาทักษะและสร้างชุมชนการเรียนรู้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล” หรือ PMD47 กับ PacRim Group บริษัทที่ปรึกษาซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัทที่ปรึกษาระดับโลก อาทิ FranklinCovey,DPI, GP Strategies และ VitalSmarts เพื่อสร้างทักษะแห่งอนาคตให้กับคนไทยผ่านแพลตฟอร์ม “พลเมืองดี(จิทัล)” และ “PacD”


“เรามีเป้าหมายใหญ่ที่ต้องการช่วยสร้างคนไทยอย่างน้อย 1 ล้านคนให้มีความพร้อมสำหรับการทำงานในโลกแห่งอนาคต ซึ่งก็ตระหนักดีว่าคงไม่สามารถทำได้เพียงลำพัง SCB Academy จึงได้จับมือกับพาร์ทเนอร์ไม่ว่าจะเป็น PacRim องค์กรของรัฐ สถาบันการศึกษา ร่วมกันพัฒนาโปรแกรมการเรียนรู้ และชุมชนออนไลน์เพื่อช่วยให้คนไทยมีทักษะใหม่ที่ไม่ใช่แค่การเรียนรู้ แต่สามารถนำไปใช้ทำงานได้จริงในโลกอนาคต"


โครงการดังกล่าวเป็นการตอบแทนสังคม ทุกคนสามารถเรียนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย เพราะต้องการช่วยขับเคลื่อนประเทศไทยให้ก้าวหน้าและประสบความสำเร็จได้อย่างยั่งยืน ภายใต้คลื่นการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วรุนแรง (disruption) ทำให้ทุกองค์กรจำเป็นต้องเร่งปรับโฉมทรานส์ฟอร์ม และคนไทยทุกคนก็ต้องเร่งพัฒนาทักษะและกรอบความคิดใหม่ให้ก้าวทันกับโลกของอนาคตเช่นกัน


"พรทิพย์ อัยยิมาพันธ์" ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง PacRim Group ซึ่งดำเนินธุรกิจที่ปรึกษา กล่าวว่าหลักสูตรหรือคอนเทนต์ที่PacRim นำเสนอไว้ใน PMD47 ในระยะแรกจะประกอบด้วย 4 หัวข้อใหญ่ ได้แก่

1. Customer Centric Innovation: a Job to Be Done Approach เป็นการไขรหัสความสำเร็จของนวัตกรรมที่มีลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยย่อยจากเนื้อหาลิขสิทธิ์ของกูรูด้านนวัตกรรมก็คือ Clayton M. Christensen ซึ่งเป็นหลักการที่สตาร์ทอัพส่วนใหญ่นำมาใช้สร้างนวัตกรรมที่ใหม่สดและมีความแตกต่าง โดยเริ่มต้นจากการมีทัศนะที่ดีต่อการสร้างนวัตกรรม และการเข้าใจในสิ่งที่ลูกค้ากำลังมองหาได้อย่างแท้จริงเพื่อออกแบบได้อย่างตอบโจทย์
2. Innovative Digital Platform Strategy & Model Tips, Technics และ Best Practices ในการสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มให้ประสบความสำเร็จ เริ่มตั้งแต่การมองหาโมเดลธุรกิจ กระบวนการพัฒนาลูกค้า และขั้นตอนการลงมือปฏิบัติ
3. Leadership in the New Normal ทักษะและกรอบความคิดใหม่เพื่อสร้างความเป็นผู้นำในยุค New Normal ที่สามารถเอาชนะและอยู่รอดได้ในบริบทของ AI และ Technology Disruption
4. Leading Change Tips และ Tricks เทคนิคและเคล็ดลับในการรับมือสถานการณ์ที่ยากลำบากในรูปแบบต่างๆ เพื่อนำการเปลี่ยนแปลงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผ่านเครื่องมือการเรียนรู้ในรูปแบบไมโครเลิร์นนิ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่


นอกจากนี้ PacRim ยังได้จับมือกับ AMPOS สตาร์ทอัพที่เป็นผู้พัฒนาแพลตฟอร์มการเรียนรู้ชื่อว่า “PacD” ช่วยให้ผู้เรียนบนแพลตฟอร์ม PMD47 สามารถใช้เรียนรู้ทักษะใหม่แห่งโลกอนาคตได้อย่างต่อเนื่องไม่ติดขัดในทุกดีไวซ์ จากทุกที่และทุกเวลา บนฟังก์ชันการใช้งานที่ง่าย สนุก ไม่น่าเบื่อ และสามารถทบทวน สนับสนุน ติดตามผลการเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตอบโจทย์ไลฟ์ สไตล์ของโลกยุคใหม่ (ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเพจ “พลเมืองดี-จิทัล” และ “PacRim Group”)