ฟอร์ด ส่ง แซนดี้ สตูวิค ร่วม 'ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์'

ฟอร์ด ส่ง แซนดี้ สตูวิค ร่วม 'ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์'

ตั้งทีมแข่ง มอเตอร์ สปอร์ต ครั้งแรกในไทย อัพเกรด เรนเจอร์ 3.2 สู้ศึกสนามช้างฯ

ฟอร์ด ประเทศไทย โดดเข้าวงการมอเตอร์สปอร์ตในไทยเป็นครั้งแรก เปิดตัวทีมแข่ง “ฟอร์ด ไทยแลนด์ เรซซิ่ง” (Ford Thailand Racing - FTR) เตรียมพร้อมร่วมแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2020 ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน ด้วยรถปิกอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องยนต์ 3.2 ลิตร ที่ได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ในเวทีโลก ฟอร์ดถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีชื่อเสียงในวงการมอเตอร์สปอร์ต และชื่อชั้นของรถแข่งในตระกูลฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ก็เป็นที่ยอมรับในสนามรถแข่งระดับสากล แต่ในไทย ฟอร์ด ยังไม่เคยมีทีมแข่งอย่างเป็นทางการ ขณะที่วงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ก็ถือว่ามีความแพร่หลายเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  

วิชิตว่องวัฒนาการ กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวฟอร์ดเล็งเห็นว่าการเข้าร่วมการแข่งขันไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2020 เป็นโอกาสดีที่จะเผยแพร่ดีเอ็นเอของ ฟอร์ด เพอร์ฟอร์มานซ์ ให้ผู้บริโภคชาวไทยได้รู้จักมากขึ้น หลังจากการเปิดตัวรถรุ่นที่มีจำหน่ายในประเทศไทยแล้วอย่างรถกระบะสมรรถนะสูง ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ และฟอร์ด มัสแตง

“เราตื่นเต้นมากที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยครั้งนี้ และนับเป็นโอกาสอันดีที่ฟอร์ดจะแสดงให้ชาวไทยได้เห็นถึงความเชี่ยวชาญของเราในวงการรถแข่ง เราทราบดีว่า ลูกค้าฟอร์ดหลายท่านชื่นชอบการแต่งรถแนวสปอร์ต ไม่ว่าจะเป็นการเสริมรูปลักษณ์ภายนอกหรือการปรับแต่งรถให้มีสมรรถนะดียิ่งขึ้นไปอีก”

ทั้งนี้ฟอร์ดเชื่อว่าการส่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ลงสนามแข่ง จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนรักปิกอัพฟอร์ด ที่ชื่นชอบมอเตอร์สปอร์ต

 สำหรับทีมแข่ง FTR ประกอบด้วยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านรถปิกอัพจากฟอร์ดและทีมวิศวกรรถแข่งจากคอร์ลิสส์ เรซ เอ็นจิเนียริง (CRE) นำโดย โจโน คอร์ลิสส์ ลูกชายของเครก คอร์ลิสส์ นักแข่งรถชาวนิวซีแลนด์ ผู้ก่อตั้งการแข่งขัน TAV8 ในประเทศไทย

สำหรับรถปิกอัพ เรนเจอร์ ดับเบิลแคป ที่ FTR พัฒนาสำหรับการแข่งใช้เครื่องยนต์ ดีเซลดูราทอล์ค 3.2 ลิตร เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ผ่านการปรับแต่งพิเศษ โครงรถทำมาจากวัสดุที่มีน้ำหนักเบา โดยใช้อะลูมิเนียมและวัสดุคอมโพสิท ติดสปอยเลอร์ ลิ้นหน้า และดิฟฟิวเซอร์หลัง ให้มีหลักอากาศศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น ช่วงล่างออกแบบพิเศษโดย เออห์ลินส์ เอเซีย

ส่วนผู้ที่จะมานั่งหลังพวงมาลัย รถแข่งคันนี้ คือ “แซนดี้ สตูวิค” นักแข่งรถดาวรุ่งลูกครึ่งไทย-นอร์เวย์ วัย 25 ปี

แซนดี้นั้น เริ่มเข้าวงการมอเตอร์สปอร์ตตั้งแต่อายุ 4 ปี และคว้าชัยชนะมาแล้วทั้งจากการแข่งขันในประเทศไทยและในยุโรป ซึ่งรวมถึงเวทีการแข่งขัน GT3 ในรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ปี 2019

160325271730

นอกจากฟอร์ด เรนเจอร์ แล้ว ฟอร์ดยังส่ง มัสแตง จีที ลงสนามโดยมี เคล เคิร์นส หัวหน้าทีม FTR ลงแข่งขันในฐานะนักขับอิสระ หรือ Gentleman Driver ในการแข่งขันรุ่น TAV8

160325260666