ดอลลาร์อ่อนหนุนราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 3.70 ดอลล์

ดอลลาร์อ่อนหนุนราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 3.70 ดอลล์

ราคาทองฟิวเจอร์ ปิดตลาดวันอังคาร(20ต.ค.)ปรับตัวขึ้น 3.70 ดอลลาร์เพราะได้แรงหนุนจากดอลลาร์อ่อนค่า ขณะที่นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาดโคเม็กซ์ ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้่น 3.70 ดอลลาร์ ปิดที่ราคา 1,915.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ทองคำเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 26% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการอ่อนค่าของดอลลาร์ รวมทั้งการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า พรรคเดโมแครตและทำเนียบขาวใกล้จะบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ ก่อนที่ตนจะสนทนาทางโทรศัพท์กับนายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐ ในวันนี้

อย่างไรก็ดี นางเพโลซีไม่ได้ให้ความสำคัญต่อกำหนดเส้นตายที่มีการประกาศก่อนหน้านี้เพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจภายในวันนี้ โดยนางเพโลซีส่งสัญญาณว่าการเจรจาจะยังคงดำเนินต่อไป

นางเพโลซีระบุว่า การที่จะให้สภาคองเกรสออกกฎหมายว่าด้วยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เสร็จก่อนวันเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย. สมาชิกสภาคองเกรสจะต้องมีการบรรลุข้อตกลง และมีการเขียนร่างกฎหมายภายในสัปดาห์นี้

“ไม่ได้หมายความว่าวันนี้คือวันที่เราจะได้ข้อตกลง แต่เป็นวันที่เราจะสามารถมีความเห็นร่วมกันเกี่ยวกับเงื่อนไขของเราเพื่อไปสู่ขั้นตอนต่อไป” นางเพโลซีกล่าว