‘โจลูกอีสาน’ รอลุ้น SCGP เทรดวันแรก !

‘โจลูกอีสาน’ รอลุ้น SCGP เทรดวันแรก !

ริมถนนนักลงทุน เสิร์ฟความเคลื่อนไหวแวดวงตลาดหุ้น หนึ่งความเคลื่อนไหวน่าสนใจ ยกให้บรรยากาศลงทุนหุ้นไทย ‘สวิงแรง’ หลังเจอ 'กดดัน' จากการเมืองในประเทศ ! พร้อมรอลุ้นหุ้น SCGP เข้าเทรดวันแรก (22 ต.ค.นี้)

ตลาดหุ้นไทย 'ร่วง' หนัก ! หลังสถานการณ์การประท้วงทางการเมืองรุนแรงขึ้น 'บิสวีค' ยกหูหานักลงทุนสายเทคนิครายใหญ่อย่าง 'เสี่ยป๋อง-วัชระ แก้วสว่าง' นักลงทุนด้านเทคนิค เจ้าของพอร์ตลงทุน 'หลักพันล้านบาท' ว่า สถานการณ์แบบนี้กลยุทธ์ลงทุนเป็นแบบไหน ทันที 'เสี่ยป๋อง' รับสายประโยคแรกที่ได้ยินคือ 'งงไปหมดแล้ว ประเมินไม่ถูกทำให้สัปดาห์ที่ผ่านมาเลยยังไม่ได้ขายหุ้นในพอร์ต'  

22 ต.ค.นี้ จะเข้าซื้อขายวันแรก (เทรด) แล้ว สำหรับ หุ้น เอสซีจี แพคเกจจิ้ง หรือ SCGP ผู้ประกอบการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน ที่นักลงทุนให้การตอบรับอย่างล้นหลามตั้งแต่ก่อนเปิดให้จองซื้อ ! 'อตฮิต' มากขนาดนักลงทุนรายใหญ่อย่าง 'พี่โจ-อนุรักษ์ บุญแสวง' อดีตนายกสมาคมนักลงทุนเน้นคุณค่า (ประเทศไทย) หรือ 'วีไอ' ยังได้สิทธิการจัดสรรจองซื้อหุ้น SCGP แค่ 16,600 หุ้นเท่าเทียมกัน !   

คงเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพของธุรกิจที่นักลงทุนทั้งรายใหญ่-รายย่อย เล็งเห็นอนาคตการเติบโตของ 'หุ้น SCGP' สมกับเป็นหุ้น IPO ครั้งประวัติศาสตร์จริงๆ  งานนี้ทำให้ วิชาญ จิตร์ภักดี ผู้บริหาร SCGP หายเหนื่อย... ล่าสุดปิดการเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคาเสนอขายสุดท้าย 35 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคาเสนอขายเบื้องต้น โดยเสนอขายแก่นักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบัน

160321351161

วิชาญ จิตร์ภักดี

หุ้นน้องใหม่ไอพีโออีกตัวที่ใกล้จะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้ว สำหรับ บมจ.เวล เกรด เอ็นจิเนียริ่ง หรือ WGE ตอนนี้ มาแรงแบบสุดๆ หลังจากควงแขนบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เข้าร่วมโรดโชว์ในรูปแบบแพลตฟอร์มออนไลน์ ไปเรียบร้อยแล้ว ปรากฏกระแสการตอบรับออกมาดีเยี่ยม เพราะ หุ้น WGE เป็นหุ้น IPO น้องใหม่ที่อยู่ใน 'ธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างแบบครบวงจร' ที่น่าจับตามองเหมือนกัน

ฟากผู้บริหารอย่าง 'เกรียงศักดิ์ บัวนุ่ม' ผู้ก่อตั้งและผู้ถือหุ้นใหญ่ แอบกระซิบว่าอนาคตมีงานรอประมูลอีกเพียบแต่ยังบอกไม่ได้ ! แต่ที่แน่ๆ ผลงานปีนี้เติบโตแน่นอนตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็น 26.67 % ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมด ซึ่งการเข้าระดมทุนครั้งนี้จะนำเงินไปใช้เตรียมขยายโกดังสินค้าบริเวณลาดหลุมแก้วซึ่งมีพื้นที่รองรับแล้ว 15 ไร่ จากเดิมที่มีโกดังสินค้าเพียง 5 ไร่ บริเวณบางใหญ่ และนำเงินทุนหมุนเวียนรองรับงานได้มากขึ้น

๐ 'โบ้-พิเชษฐ สิทธิอำนวย' บอสใหญ่ แห่ง หลักทรัพย์บัวหลวง (BLS) นำทีมพาพนักงานเข้าเวิร์คช็อปแบบกรีนๆ ที่กำลังอินเทรนด์ในตอนนี้ 'คับที่ปลูกได้ ปลูกผักง่ายๆ สไตล์คนเมือง'  ฝึกปลูกผักแบบไร้สารเคมี โดยเชิญวิทยากรคนดังสายปลูกผักในเมืองอย่าง 'ป้าป้อมปลูกผัก' มาเป็นเทรนเนอร์ งานนี้ได้ทั้งฝึกปลูกผักเพื่อสุขภาพไว้กินเอง ได้ทั้งความรู้ไปสอนคนที่บ้าน ที่สำคัญยังดีต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย