น้ำท่วม 'ปักธงชัย' ยังวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมถนน กู้ภัยระดมอพยพคนสิ่งของ

น้ำท่วม 'ปักธงชัย' ยังวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมถนน กู้ภัยระดมอพยพคนสิ่งของ

อัพเดทเช้านี้ 20 ต.ค. น้ำท่วม "ปักธงชัย" ยังวิกฤติ คลองชลประทานน้ำยังเอ่อล้นต่อเนื่อง เส้นทางเข้า "เขื่อนลำพระเพลิง" น้ำท่วมไม่เห็นถนน ขณะที่ทีมกู้ภัยระดมอพยพคนและสิ่งของขึ้นที่ปลอดภัย

นครราชสีมา - วันนี้ (20 ตุลาคม 2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมน้ำไหลหลากในพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากมีฝนตกเหนือเขื่อนลำพระเพลิง ทำให้ล้นระดับกักเก็บของเขื่อน และน้ำไหลหลากจากสาเหตุอ่างเก็บน้ำหินตาโง่แตก มวลน้ำจึงเอ่อท่วมบ้านเรือนและเส้นทาสัญจรหลายสายในพื้นที่ อ.ปักธงชัย

น้ำท่วม \'ปักธงชัย\' ยังวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมถนน กู้ภัยระดมอพยพคนสิ่งของ

โดยแขวงทางหลวง นครราชสีมาที่ 3 ได้รายงาน update สถานการณ์น้ำท่วมทางหลวงหมายเลข 2421 ตอน สี่แยกลำพระเพลิง – กระโทก ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 10 เซนติเมตร สามารถสัญจรผ่านได้ ในขณะที่สายทาง 2421 ตอน เขื่อนลำพระเพลิง - สี่แยกลำพระเพลิง ระดับน้ำไหลเอ่อท่วมผิวจราจร สูงกว่า 15 เซนติเมตรแล้ว รถขนาดเล็กสัญจรผ่านลำบากเสี่ยงเกิดอันตราย ส่วนรถยนต์สามารถสัญจรผ่านได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวังเนื่องจากมวลน้ำยังเอ่อท่วมผิวจราจรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหมวดการทางฯ และองค์กรปกครองส่วนท่องถิ่น ได้ร่วมกันอำนวยความสะดวกโดยติดตั้งป้ายเตือนน้ำท่วมทาง ทั้ง 2 ทิศทาง , ติดตั้งป้ายวัดระดับน้ำ , ติดตั้งบาริเออร์ ,ปักหลักขาวแดง และ จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและบริการการจราจรแล้ว

ส่วนสภาพน้ำในเขื่อนลำพระเพลิง ล่าสุดพบว่า มีปริมาตรน้ำเก็บกักอยู่ที่ 165 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือ 106.53 % ซึ่งลดลงจากเมื่อวานเล็กน้อย เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่ไม่เกิน 10 มิลลิเมตร แต่ปริมาตรน้ำปัจจุบันในเขื่อนฯ เมื่อเทียบกับห้วงเวลาเดียวกัน จะมากกว่าปีที่แล้วถึง 4 เท่า ทางเขื่อนจึงต้องเร่งระบายน้ำออกผ่านทางลำน้ำสาขาธรรมชาติและทางคลองส่งน้ำ ทำให้มวลน้ำไหลเอ่อท่วมผิวจราจรเลียบคลองส่งน้ำดังกล่าว ซึ่งคาดว่า จะมีปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

น้ำท่วม \'ปักธงชัย\' ยังวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมถนน กู้ภัยระดมอพยพคนสิ่งของ

โดยทางเทศบาลเมืองปัก ได้จัดเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว ส่วนทีมหน่วยกู้ภัยและหน่วยงานต่างๆที่จะไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ต้องขับรถลุยฝ่ากระแสน้ำเข้าไปช่วยอพยพผู้ประสบภัยและช่วยขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง โดยมวลน้ำได้เอ่อล้นเข้ามาท่วมพื้นที่ภายในตลาดเมืองปักแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว บางจุดท่วมสูงเกิน 1 เมตร ประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ต้องระดมทีมกู้ภัยเข้าช่วยขนย้ายทรัพย์สินมีค่าออกไปไว้ยังที่ปลอดภัย

น้ำท่วม \'ปักธงชัย\' ยังวิกฤติ น้ำเอ่อท่วมถนน กู้ภัยระดมอพยพคนสิ่งของ