กองทัพเรือ สดุดี 'จิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ' เสียชีวิตหลังช่วยคนตกน้ำ

กองทัพเรือ สดุดี 'จิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ' เสียชีวิตหลังช่วยคนตกน้ำ

กองทัพเรือ ขอสดุดีวีรบุรุษชายชาติทหารเรือ "จิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ" เสี่ยงชีวิตช่วยคนตกน้ำ จวบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตตนเอง

กองทัพเรือ ขอสดุดีวีรบุรุษชายชาติทหารเรือ ผู้ที่ยอมเสี่ยงชีวิตตนเองเพื่อช่วยเพื่อนมนุษย์จวบจนลมหายใจสุดท้ายของชีวิตตนเอง

ด้วย นายจิรพงษ์ ฟอกสันเทียะ ตำแหน่ง พนักงานราชการ สังกัด มว.งานประปาและสุขาภิบาล แผนกงานซ่อมก่อสร้าง กงย.ชย.ทร. ได้ประสบอุบัติเหตุจมน้ำเสียชีวิตบริเวณ คลองบางขุนศรี เขตตลิ่งชัน กทม.

เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ต.ค. 2563 เวลา 20.45 น. ได้รับแจ้งจากญาติของนายจิรพงษ์ ว่าขณะที่นายจิรพงษ์ ขับรถจักรยานยนต์กลับบ้านพัก เมื่อถึงสะพานข้ามคลองบางขุนศรี ได้พบเห็นคนตกน้ำ จึงได้จอดรถแล้วกระโดดลงไปช่วยเหลือ และสามารถช่วยเหลือจนสามารถนำคนตกน้ำขึ้นฝั่งคลองด้านตรงข้ามได้ ผู้ประสบภัยทราบชื่อต่อมาชื่อ นายเทียน ราชสอน

ด้านนายจิรพงษ์ จึงว่ายน้ำกลับมายังด้านที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้ ระหว่างอยู่กลางคลอง ได้เกิดเป็นตะคริวและหมดแรงจมหายไป ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ และพบร่างนายจิรพงษ์เสียชีวิตแล้ว

กำหนดสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่ วันที่ 18-20 ต.ค. 2563 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจในวันพุธที่ 21 ต.ค. 2563 เวลา 16.45 น. ณ วัดปากน้ำฝั่งใต้ ซอยจรัลสนิทวงศ์ 13 แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร