ไม่ตกเทรนด์! ไลน์ทีวี ผนึก "กาก้าอูลาล่า" ดึงหนัง LGBTQ+ เสิร์ฟผู้บริโภค

ไม่ตกเทรนด์! ไลน์ทีวี ผนึก "กาก้าอูลาล่า" ดึงหนัง LGBTQ+ เสิร์ฟผู้บริโภค

ไลน์ทีวี จับมือ "กาก้าอูลาล่า" (GagaOOL) แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งคอนเทนต์ LGBTQ+ และ Boy’s Love จากทั่วเอเชีย นำเข้าคอนเทนต์ ภาพยนตร์ สารคดี  LGBTQ+ ขานรับเทรนด์ผู้บริโภคต้องการรับชมคอนเทนต์ที่หลากหลาย

นายกณพ   ศุภมานพ   รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจคอนเทนต์ ไลน์ ประเทศไทย กล่าวว่า จากความสำเร็จของคอนเทนต์ประเภทซีรีส์วาย หรือ Boy’s Love บนไลน์ทีวีมีส่วนสร้างให้เป็นกระแสหลักในปัจจุบัน และทำให้พบว่ามีผู้ชมส่วนหนึ่งอยากชมคอนเทนต์ LGBTQ+ ซึ่งเป็นเรื่องราวของชีวิตและความรักหลากหลายในรูปแบบ จึงต่อยอดตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชม

ล่าสุด ได้บมือกับ "กาก้าอูลาล่าGagaOOLala" แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งคอนเทนต์แนว LGBTQ+ และ Boy’s Love ระดับโลก มาบุกตลาดในไทย ด้วยการนำคอนเทนท์ทั้งภาพยนตร์ LGBTQ+ มาเสิร์ฟผู้ชม ประเดิม 12 ออริจินัล คอนเทนต์จาก GagaOOLala ที่หาชมได้ยากมาตอบโจทย์ผู้ชมไลน์ทีวี ซึ่งคาดว่าจะช่วยเพิ่มความนิยมให้คอนเทนต์ประเภทนี้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น

"นับเป็นความร่วมมือข้ามแพลตฟอร์มเพื่อสร้างทางเลือกสำหรับผู้ชมที่มีความต้องการรับชมคอนเทนท์ที่หลากหลายมากขึ้น” 

ด้านนายเจย์ ลิน ผู้ก่อตั้ง กาก้าอูลาล่า (GagaOOLala)กล่าวว่า ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศผู้นำในการสร้างคอนเทนต์แนว Boy’s Love  และไลน์ทีวีเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ยอดนิยมของคนไทย ขณะที่กาก้าอูลาล่าเป็นแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งคอนเทนต์ LGBTQ+ และ Boy’s Love สัญชาติเอเชียที่ใหญ่ที่สุดในโลก การร่วมมือส่งคอนเทนต์ลงแพลตฟอร์มชั้นนำของไทยคร้งนี้ จึงเป็นเรื่องที่ตื่นเต้นและเป็นเกียรติสำหรับเราเป็นอย่างมาก เป็นการร่วมกระแสฮิตของ Boy’s Love ที่จะได้ชมคอนเทนต์ที่หลากหลายยิ่งขึ้น

สำหรับ 12 ภาพยนตร์จากกาก้าอูลาล่าที่จะมาลงจอไลน์ทีวีมีทั้งเรื่องของชีวิตและความรักของผู้ชายกับผู้ชาย และ ผู้หญิงกับผู้หญิง หลายเรื่องมีรางวัลนานาชาติการันตี รวมไปถึงสารคดีเจาะลึกปรากฏการณ์ Boy’s Love ที่ยังคงฮิตอย่างต่อเนื่อง

 ไฮไลท์ของภาพยนตร์ เช่น เรื่อง Tale of the Lost Boys เรื่องราวของช่างเครื่องฟิลิปปินส์ และนักเรียนหนุ่มไต้หวัน ที่การันตีคุณภาพรางวัลจากเวที Taiwan International Queer Film Festival 2017, Rainbow Reel Tokyo International Lesbian & Gay Film Festival 2017 และ Hong Kong Lesbian & Gay Film Festival 2017 เรื่อง Present Perfect :แค่นี้ก็ดีแล้ว เต้ย อกหักจากเมืองไทย เดินทางมาที่เมือง Higashikawa พบกับ โอ้ต ที่มาบอกลาความอิสระก่อนแต่งงาน ต่างช่วยเยียวยาจนเกิดมิตรภาพที่คลุมเครือ คว้ารางวัลมาแล้วจากเวที Roze Filmdagen - Amsterdam LGBTQ Film Festival 2017

160312502623

เรื่อง The Teacher” บอกเล่าถึงครูที่มีจุดยืนเรื่องความเท่าเทียมอย่างเปิดเผย และหลงรักผู้ชายที่ติดเชื้อเอชไอวีทำให้คนรอบข้างรังเกียจ จนทำให้เขาต้องเลือก ภาพยนตร์คุณภาพที่คว้ารางวัลมากมายจาก Golden Horse Awards 2019 - Best Supporting Actress, Golden Horse Awards 2019 - Best New Performer Nomination และ Mardi Gras Film Festival 2020 ซึ่งจะลงจอ 13 พฤศจิกายน 2563 และ BL: Broken Fantasy สารคดีตีแผ่ปรากฏการณ์ฮิตของซีรีส์วาย เหตุใดสาววายจึงทุ่มเทให้กับความรักของชายหนุ่มมากขนาดนี้ ดำเนินเรื่องโดยคู่ซี้ชวนจิ้นอย่าง "ไบรท์" และ "วิน" จาก 2gether The Series โดยจะลงจอ 20 พฤศจิกายน 2563