'สหภาพ นศ.เมียนมา' ออกโรงหนุนผู้ชุมนุมไทย

'สหภาพ นศ.เมียนมา' ออกโรงหนุนผู้ชุมนุมไทย

"สหภาพ นศ.เมียนมา" ออกแถลงการณ์ปกป้อง และร่วมสนับสนุนกลุ่มผู้ชุมนุม นศ. - กลุ่มผู้ประท้วงของไทย พร้อมเรียกร้องรัฐบาลหยุดกวาดล้างสลายชุมนุมที่เป็นไปอย่างสันติ

วันนี้ สื่อในโซเชียลแชร์ข้อความของ สหภาพนักศึกษาเมียนมา (เอบีเอฟเอสยู) ออกแถลงการณ์ลงวันที่ 16 ต.ค.2563 ว่าขอให้กำลังใจนักศึกษาและผู้ชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในประเทศไทยและยืนยันจะเคียงข้างนักศึกษาไทย และกลุ่มผู้ประท้วง เราขอสดุดีพวกคุณทุกคน ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เราจะต้องยึดมั่นในจุดยืนที่พวกเรายึดมั่นแนวทางประชาธิปไตย

สหภาพนักศึกษาเมียนมา ยืนหยัดเพื่อประชาธิปไตยและสันติภาพ นับตั้งแต่การก่อตั้งสหภาพเมื่อปี ค.ศ.1936 (พ.ศ.2479) เราเชื่อว่านักศึกษาของประเทศไทยกำลังนำประชาชนชาวไทยไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง

160309321870

"ขอแสดงความเป็นห่วงกลุ่มผู้ชุมนุมเพราะจากที่ได้ยินข่าวล่าสุดว่ารัฐบาลไทยได้ประกาศกฎหมายเพื่อกวาดล้างการชุมนุมประท้วงโดยที่มีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนหนึ่งถูกจับกุมก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่อาจยอมรับได้ทั้งนี้สำหรับภาพนักศึกษาเมียนมา ขอประณามรัฐบาลไทยที่จับกลุ่มผู้นำนักศึกษาและผู้ชุมนุมอีกหลายคน" แถลงการณ์ระบุ

ในตอนท้ายของแถลงการณ์ของสหภาพนักศึกษาเมียนมา ได้เรียกร้องให้รัฐบาลไทยหยุดสลายการชุมนุมและเปิดให้มีการเจรจาเพื่อหาทางออกร่วมกันอย่างสันติ เพราะหน้าที่หลักของรัฐบาลคือการรับใช้ประชาชนไม่ใช่การปกครองหรือกดขี่ประชาชน 

ประชาธิปไตยจงเจริญ ไม่มีความยุติธรรม ไม่มีทางสงบสุข