ธนารักษ์เปิดกว้างข้าราชการจองคอนโดฯราคาถูก

ธนารักษ์เปิดกว้างข้าราชการจองคอนโดฯราคาถูก

กรมธนารักษ์ปรับเงื่อนไขเปิดกว้างให้ข้าราชการทุกกลุ่มเข้าจองคอนโดมิเนียมราคาถูกที่กรมฯนำที่ราชพัสดุมาดำเนินการก่อสร้าง โดยกรมฯจะเปิดเฟสสองอีก 9 พื้นที่ทั่วประเทศ

นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์เปิดเผยว่า กรมฯได้ปรับปรุงเงื่อนไขโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยข้าราชการ จากเดิมให้สิทธิ์เฉพาะข้าราชการพลเรือนสามัญที่จะเข้าจองซื้อ โดยเพิ่มเติมให้ข้าราชการประเภทอื่นเข้าจองซื้อได้ เช่น ทหาร ตำรวจ และ ข้าราชการท้องถิ่น ทั้งนี้ เพื่อเปิดกว้างให้ข้าราชการทุกกลุ่มมีที่พักอาศัยราคาถูกเป็นของตนเอง โดยกรมฯจะนำที่ราชพัสดุอีกจำนวน 9 พื้นที่ มาดำเนินการก่อสร้างในเฟสที่สอง ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร นครนายก สงขลา สุราษฎร์ธานี ประจวบคีรีขันธ์ เชียงราย อุบลราชธานี อุดรธานี และ มหาสารคาม

ทั้งนี้ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์เข้าร่วมโครงการฯนั้น ไม่ต้องมีสถานที่ทำงานหรือภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่ของโครงการ แต่หากผู้เข้าร่วมโครงการมีสถานที่ทำงานหรือมีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่โครงการฯจะได้รับพิจารณาก่อนเป็นลำดับแรกและจะได้รับสิทธิ์การเช่า 30 ปีอีกด้วย

สำหรับโครงการสวัสดิการที่พักอาศัยข้าราชการจะก่อสร้างเป็นคอนโดมิเนียมจำนวนประมาณ 76 ห้องต่อโครงการ ขนาดต่อห้องประมาณ 40 ตารางเมตร ราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท ผู้เข้าร่วมโครงการสามารถขอสินเชื่อได้จากธนาคารอาคารสงเคราะห์ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ อัตราผ่อนชำระต่อเดือนจะอยู่ที่ไม่เกิน 5 พันบาท

ทั้งนี้ ในเฟสแรกที่กรมฯดำเนินโครงการจำนวน 4 พื้นที่ ซึ่งจะเริ่มก่อสร้างในเดือนพ.ย.นี้ มีข้าราชการพลเรือนแสดงความสนใจเข้าจองพื้นที่จำนวนมากหรือมากกว่า 2-3 เท่าของจำนวนที่เปิดให้จองต่อโครงการ ประกอบด้วย พื้นที่เขตพระโขนง พื้นที่ถนนเพชรบุรี พื้นที่ถนนพระราม 3 และ พื้นที่ถนนรัตนาธิเบศร์ โดยกรมฯจะทำการจับฉลากคัดเลือก และ สำรองสิทธิ์ไว้จำนวน 25% กรณีผู้ได้สิทธิ์รอบแรกไม่ผ่านการพิจารณาเงินกู้