เลือกเล่นรายตัว

เลือกเล่นรายตัว

ความกังวลการเมืองภายในที่ยังมีการรวมตัวชุมนุมแบบดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆ แม้จะไม่มีความรุนแรง แต่จะกดดันต่อความมั่นใจในการลงทุนต่อไป  

ตลาดหุ้นเมื่อวันศุกร์

ดัชนี SET index -9.28 จุด ปิดที่ 1,233 จุด (-0.75%) ด้วยปริมาณซื้อขาย 4.4 หมื่นลบ. จากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยังคงยืดเยื้อ ประกอบกับหลายประเทศในยุโรปเริ่มใช้มาตรการล็อกดาวน์ป้องกัน second wave Covid-19

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,225 - 1,245 จุด โดยแม้ว่าจะได้ความคาดหวังมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ของสหรัฐจะออกได้ก่อนการเลือกตั้งปธน. อย่างไรก็ตามความกังวลการเมืองภายในที่ยังมีการรวมตัวชุมนุมแบบดาวกระจายไปตามสถานที่ต่างๆซึ่งแม้จะไม่มีความรุนแรงแต่จะกดดันต่อความมั่นใจในการลงทุนต่อไป  

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มพลังงาน PTTGC IVL TOP อานิสงส์ราคาน้ำมันทรงตัวบริเวณ 40 US/Barrel
  • กลุ่มที่คาดว่างบ 3Q20 ดี  TU STGT CBG SCC IVL COM7 ASIAN DELTA HANA

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TU (ปิด 15.6 ซื้อ/เป้า 17.6) คาด 3Q20 มีกำไรสุทธิ 1.79 พันล้านบาทเพิ่มขึ้น 4%qoq และ 30%yoy แนวโน้ม 4Q20 โตต่อจากอานิสงส์ยุโรป lockdown รอบ 2 หนุนดีมานด์ทูน่ากระป๋องเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ
  • IVL (ปิด 23.8 ซื้อ/เป้า 35) Top pick กลุ่ม Global play ผลประกอบการจะค่อยๆ ฟื้นตัวตามแนวโน้มราคาผลิตภัณฑ์และ Spread ที่เพิ่มขึ้นโดยมีปัจจัยหนุนสำคัญมาจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก (คลาย lockdown)

บทวิเคราะห์วันนี้

DTAC (33.25 ซื้อ/เป้า 64), STGT (ปิด 90 ถือ/เป้า 82.4)

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ชุมนุมดาวกระจายทั่วกรุงแม้ยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงแต่ยังเป็น Overhang ของตลาด: การเปลี่ยนรูปแบบการชุมนุมเป็นแบบดาวกระจายไปหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด ทำให้ปัจจัยลบนี้ยืดเยื้อออกไปเป็น Overhang กดดันตลาดทั้งในระยะสั้นและระยะกลาง และสัปดาห์นี้จับตาท่าทีของรัฐต่อการจัดการกลุ่มผู้ชุมนุมว่าจะใช้มาตรการที่เข้มงวดมากขึ้นเพียงใด
  • (-) Second wave ในยุโรปยังน่าเป็นห่วง แต่มีข่าวไฟเซอร์จดทะเบียนวัคซีนป้องกัน Covid-19 ชดเชย: ปารีส และ ลอนดอน รวมถึงอีกหลายเมืองในยุโรปใช้มาตรการ lockdown ป้องกันการติดเชื้อไวรัส Covid-19 ที่พุ่งขึ้นต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามประเด็นนี้ถูกชดเชยได้บางส่วนจากข่าวไฟเซอร์ระบุว่าบริษัทเตรียมจะแจ้งจดทะเบียนวัคซีนป้องกันไวรัส Covid-19 ในเดือน พ.ย.นี้
  • (+/-) ธนาคารประกาศงบ 3Q20 คาดไม่ได้แย่ แต่ยังกังวล NPL ใน 4Q20: กลุ่มธนาคารจะประกาศงบ 3Q20 ทั้งหมดในสัปดาห์นี้ คาด BBL KBANK และ KTB มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น qoq จากการตั้งสำรองหนี้เสียลดลง (ตั้งเผื่อไปแล้วใน 2Q20) อย่างไรก็ตามความเสี่ยงหรือความกังวลของกลุ่ม Bank อยู่ใน 4Q20 เพราะ NPLs อาจจะเร่งตัวขึ้นหลังแบงก์ชาติประกาศไม่ต่อมาตรการพักชำระหนี้