แมคลาเรน พร้อมลุย 'ซูเปอร์คาร์ ไฮบริด'

แมคลาเรน พร้อมลุย 'ซูเปอร์คาร์ ไฮบริด'

เตรียมเปิดตัวกลางปี 64 หลังรถต้นแบบ เข้าสู่การทดสอบขั้นตอนสุดท้าย ยัน โหมด อีวี เพียงพอใช้งานในเมือง

ซูเปอร์คาร์  McLaren จากอังกฤษ เตรียมพร้อมเปิดตัว รถไฮบริดสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ อย่าเงป็นทางการช่วงกลางปี 2564 หลังจากรถต้นแบบ เข้าสู่ขั้นตอนสุดท้ายของการทดสอบ รวมถึงการทดสอบบนถนนสาธารณะและถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของพลังงานไฟฟ้า

ระบบไฮบริด จะทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน วี 6 ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า และแน่นอน มีโหมดการขับด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว (EV) แม้จะยังไม่มีข้อมูลอย่างเป็นทางการ แต่แมคลาเรน ระบุว่า สามารถขับขี่ได้ระยะทางปานกลาง

ขณะที่ตัวถังออกแบบใหม่ และใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์หลายส่วน เพื่อช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มความปราดเปรียว

160308930675

“ซูเปอร์คาร์โฉมใหม่นี้ คือการกลั่นกรองจากทุกสิ่งที่เราได้เคยทำมาจนถึงปัจจุบัน ทั้งที่เราได้เรียนรู้และประสบความสำเร็จ และนี่คือมิติใหม่ สำหรับยุคใหม่  รถรุ่นนี้มีสมรรถนะที่เฉียบขาด สมรรถนะขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ครอบคลุมระยะการเดินทางในเมืองส่วนใหญ่ได้ เราจึงมองว่านี่คือซูเปอร์คาร์ของยุคต่อไป อย่างแท้จริง” ไมค์ ฟลูวิทท์ ซีอีโอ แมคลาเรน ออโตโมทีฟ กล่าว

ซูเปอร์คาร์ไฮบริดซีรีส์ใหม่ จะวางตำแหน่งระหว่างกลางของ  GT และ 720S ส่วนสปอร์ต ซีรีส์ ที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2558 ด้วยรุ่น 570s จะสิ้นสุดลงในปลายปีนี้ด้วยโมเดล 620R  ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก GT4 และจะถือเป็นโมเดลสุดท้ายของรุ่นซึ่งผลิตออกมาด้วยจำนวนจำกัด