วัยรุ่นม็อบประชาราษฎร์สิงห์บุรี รวมตัวแสดงพลังขับไล่รัฐบาล-จี้นายกฯลาออก

วัยรุ่นม็อบประชาราษฎร์สิงห์บุรี รวมตัวแสดงพลังขับไล่รัฐบาล-จี้นายกฯลาออก

วันนี้ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2563 เวลา 17.00 น. บริเวณลานกว้างศาลหลักเมืองจังหวัดสิงห์บุรี ได้มีกลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชน และมีผู้ปกครองบางรายนำลูกหลานมาร่วมชุมนุมในครั้งนี้ด้วย มีมวลชนมาประมาณ 500 คน


โดยทุกคนได้บอกว่า เพื่อมาแสดงพลังและจุดยืนในการขับไล่รัฐบาล ต่อต้านเผด็จการ และเรียกร้องประชาธิปไตย มีการถือป้ายหลากหลายรูปแบบ มีการชูมือขึ้น 3 นิ้ว พร้อมตะโกนขับไล่รัฐบาลและ เรียกร้อง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากนายกรัฐมนตรี มีการเปิดแฟลชโทรศัพท์ชูเป็นสัญลักษณ์ โดยกลุ่มมวลชนสวมใส่เสื้อสีดำมาร่วมการชุมนุม แต่ไม่มีการจาบจ้วงถึงสถาบันฯ

หนึ่งในกลุ่มผู้ชุมนุมกล่าวว่า ที่ออกกันมาในครั้งนี้ เพราะคิดว่าจังหวัดสิงห์บุรียังไม่มีพื้นที่ในการแสดงจุดยืน และดูคนสิงห์บุรีมีจำนวนไม่น้อยที่อยากออกมาต่อต้านรัฐบาลชุดนี้ ในฐานะของคนที่อยากออกมาต่อต้านการกระทำของรัฐบาลที่ไม่ชอบธรรม เลยไปขออนุญาตใช้สถานที่ให้ถูกต้องตามกฎหมายจากสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี ในเวลา 17.00 - 20.00 น. เพื่อไม่ให้ผิดกฎ พ.ร.บ.สาธารณะ จุดยืนของทุกคนที่ตรงกันคือ ต้องการขับไล่รัฐบาลชุดนี้ และไม่ต้องการให้มีอำนาจเผด็จการในประเทศนี้ต่อไป

ด้านเยาวชน อายุ 19 ปี กล่าวว่า สถานการณ์ในกรุงเทพฯ มีความรุนแรง ถ้าพวกเราจะไปชุมนุมที่กรุงเทพฯ ก็ไกลบ้าน จุดยืนคือ ไม่เอารัฐบาลประยุทธ์

เยาวชนอีกราย อายุ 16 ปี กล่าวว่า จุดยืนของตนและครอบครัวที่ออกมาชุมนุมในครั้งนี้ก็คือ ต้องการให้นายกประยุทธ์ เขารู้ว่าประเทศไทยเกิดสถานการณ์ที่แย่มาก เสียหายมาก เศรษฐกิจบ้านเมืองไม่ดีเลย และมีคนไม่เห็นด้วยที่นายกรัฐมนตรีทำแบบนี้

โดยในการชุมนุมครั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดูแลควบคุมสถานการณ์ และการจราจรบริเวณพื้นที่โดยรอบ ในส่วนของผู้ชุมนุมนั้นได้ชุมนุมตามขอบเขตสถานที่ที่ได้ขอไว้