กอร.ฉ.แถลง พร้อมรักษาความสงบป้องกันมือที่สาม

กอร.ฉ.แถลง พร้อมรักษาความสงบป้องกันมือที่สาม

กอร.ฉ.แถลง พร้อมรักษาความสงบป้องกันมือที่สาม ย้ำ เผยแพร่ข่าวปลอมผิดกฎหมาย

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แถลงในนามกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง (กอร.ฉ.) ถึงสถานการณ์การชุมนุมวันนี้ว่า การชุมนุมตามสถานที่ต่างๆเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พร้อมกับยังมีการเผยแพร่และส่งต่อข่าวปลอม ซึ่งเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายมีโทษจำคุกและปรับ จึงขอความร่วมมือไม่ให้ประชาชนกระทำผิดกฎหมาย

พล.ต.ต.ปิยะ  ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า การชุมนุมในเขตกทม.มีจุดที่สำคัญ ได้แก่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย แยกอโศก แยกบางนาและอุดมสุข นอกจากนี้ ยังมีจังหวัดใกล้เคียง เช่น ฟิวเจอร์พาร์คจังหวัดปทุมธานี สถานีรถไฟฟ้าบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจัดการจราจรเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบกับผู้ใช้รถใช้ถนน สำหรับการเดินรถไฟฟ้านั้นได้ปิดสถานีจำนวน 20 สถานี ซึ่งขณะนี้ได้ประสานงานเพื่อขอให้เร่งเปิดให้บริการต่อไป  

ผู้สื่อข่าวถามว่าตำรวจจะมีการจัดการชุมนุมอย่างไร เนื่องจากจะมีการนัดชุมนุมทุกวันต่อเนื่องในช่วงเย็น พล.ต.ต.ปิยะ กล่าวว่า เรามีมาตรการรักษาความสงบและให้การชุมนุมมีผลกระทบต่อประชาชนอื่นๆให้น้อยที่สุด และวางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเพื่อป้องกันมือที่สามที่จะเข้ามาก่อความวุ่นวาย