ภาคีนร.-นศ. เคลื่อนขบวนเข้าเมืองขอนแก่น เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ จี้นายกฯลาออก

ภาคีนร.-นศ. เคลื่อนขบวนเข้าเมืองขอนแก่น เรียกร้องปล่อยตัวแกนนำ จี้นายกฯลาออก

ภาคีนักเรียน KKC และ ขอนแก่นพอกันที เดินขบวนให้กำลังใจแกนนำม็อบ 22 คนที่ถูกควบคุมตัว พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปล่อยตัวโดยเร็ว เรียกร้อง "ประยุทธ์" ลาออกพ้นนายกฯ

เมื่อเวลา 17.15 น. วันที่ 18 ต.ค. ที่หน้าโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ได้มีกลุ่มภาคีนักเรียน KKC พากันตั้งขบวนประมาณ 100 คนเดินขบวนไปที่สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันชูสามนิ้ว ก่อนจะมารวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่นบริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น

ขณะเดียวกัน กลุ่มขอนแก่นพอกันที กลุ่มดาวดินสามัญชน ก็ได้รวมตัวกันที่บึงสีฐาน มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประมาณ 500 คน เคลื่อนขบวนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่นเพื่อสมทบกัน โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น รักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทางและคอยดูแลความสงบเรียบร้อยในสถานที่ชุมนุม


สำหรับกิจกรรมหลักที่จัดขึ้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยขอนแก่น เป็นการรวมตัวกันชุมนุมแสดงพลัง พร้อมเปิดเวทีปราศรัย แกนนำนักศึกษากล่าวปราศรัยโจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อย่างดุเดือดเผ็ดร้อน พร้อมชูป้ายขับไล่และตะโกนคำว่า “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯออกไป ส.ว.ออกไป” และชู3นิ้ว

จากนั้น หมุนเวียนกันขึ้นเวทีปราศรัยเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาแก้รัฐธรรมนูญ ให้นายกฯประยุทธ์ลาออกไป พร้อมประณามการที่รัฐบาลใช้ความรุนแรงในการยุติการชุมชนเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน

นอกจากการจัดกิจกรรมดังกล่าวแล้วกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีข้อเรียกร้อง3ข้อคือ 1.ให้นายกรัฐมนตรีลาออกจากตำแหน่ง 2.เปิดประชุมวิสามัญ และ 3.ปฏิรูปสถาบันฯ