แนวร่วมม็อบ มทร.อีสานโคราช ชุมนุมเรียกร้องนายกฯลาออก

แนวร่วมม็อบ มทร.อีสานโคราช ชุมนุมเรียกร้องนายกฯลาออก

กลุ่มนักศึกษา มทร. อีสานโคราช รวมตัวชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน และปล่อยตัวแกนนำ พร้อมเรียกร้องให้นายกฯลาออก

เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ ( 18 ตุลาคม 2563) ที่บริเวณลานหน้าอาคารครุสัมมนาคาร ภายในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน อ.เมือง จ.นครราชสีมา กลุ่มเยาวชนปลดแอกโคราช ร่วมกับเครือข่ายนักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา นัดรวมตัวชาวเทคโนฯ ร่วมแสดงความคิดเห็นและแสดงจุดยืนทางเสรีภาพ ต่อต้านการใช้ความรุนแรง

โดยมีเยาวชนนิสิตนักศึกษากว่า 600 คน มีการรวมตัวกันชุมนุมเพื่อแสดงพลัง ในนามกลุ่ม Korat No เผด็จการ โดยไม่มีแกนนำหลักคนสำคัญ แต่ทุกคนคือแกนนำทั้งหมด ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนขึ้นกล่าวปราศรัยถ้วยคำดุเดือดเผ็ดร้อน

โจมตี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมตะโกนเปล่งเสียงกึกก้องว่า ประยุทธ์...ออกไป ส.ว.ออกไป และมีการชูป้ายขับไล่โจมตีต่างๆ นานา ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายมาตลอด

พร้อมทั้งเรียกร้อง 3 ข้อ ประกอบด้วย 1. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพรรคพวกจะต้องลาออกจากตำแหน่ง 2.จะต้องมีการร่างรัฐธรรมนูญข้ามาใหม่ โดยภาคประชาชน และ 3.ประกาศยุบสภา เลือกตั้งใหม่

นอกจากนี้ยังเรียกร้องให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชน และปล่อยตัวแกนนำเยาวชนคณะราษฎรที่ถูกเจ้าหน้าที่จุบกุมออกมาทั้งหมด ซึ่งการรวมตัวชุมนุมของเยาวชน นิสิต นักศึกษา ใน จ.นครราชสีมาในครั้งนี้ ทุกคนได้ส่งกำลังใจให้กับคณะราษฎร ต่อสู่กับเผด็จการเพื่อเรียกคืนอำนาจให้กับประชาชนจนถึงที่สุด และพร้อมจะยืนเคียงข้างคณะราษฎรตลอดไป จนกว่าจะประสบชัยชนะ โดยครั้งนี้จะชุมนุมไปจนถึงเวลา 19.00 น. จึงแยกย้ายกันกลับ.