'ม็อบอนุสาวรีย์ฯ' มวลชนขยายพื้นที่มาทางถนนพญาไทแล้ว

'ม็อบอนุสาวรีย์ฯ'  มวลชนขยายพื้นที่มาทางถนนพญาไทแล้ว

แกนนำของกลุ่มคณะราษฎร เดินทางถึง 'อนุสาวรีย์ฯ' ขึ้นปราศรัย ระบุ รัฐบาลมีท่าทีอ่อนลง และ ประธานสภา จ่อเรียกประชุมด่วนเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ย้ำจุดยืน 3 ข้อ

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม เวลา 17.30น. บรรยากาศล่าสุดของการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มวลชนขยายพื้นที่การชุมนุมจากวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาทางถนนพญาไท และมาตั้งแนวอยู่บริเวณหน้าห้างเซ็นจูรี่ ใต้บีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ จากนั้นได้ระดมร่ม มาทำแนวป้องกันโดยมีการ์ดอยู่แนวหน้า เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับผู้ชุมนุม หากเจ้าหน้าที่เกิดการสลายการชุมนุมจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงมีการระดมหมวกกันน็อค แว่นตา มาเป็นอุปกรณ์ป้องกันด้วย

  160301941063

ทั้งนี้ยังพบแกนนำของกลุ่มคณะราษฎรในพื้นที่ เช่น ลูกเกด นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว และนายธัชพงษ์ แกดำ โดยนายธัชพงษ์ ได้ใช้ลำโพงขยายเสียง ปราศรัยว่า หากมีการสลายการชุมนุม ให้ใช้แนวทางสันติวิธี และค่อยถอยล่นไม่ปะทะกับเจ้าหน้าที่   

ขณะที่นางสาวชลธิชา บอกด้วยว่า ขณะนี้ตนเองยังไม่มีหมายจับ ส่วนแกนนำคนอื่นๆที่มีหมายจับก็ไม่ได้กังวลอะไร ทั้งนี้ประเมินว่า การชุมนุมของเยาวชนเติบโตเร็วมากและมีการจัดการที่เป็นระเบียบ ใช้แนวทางสันติวิธี   

160301943346

และวันนี้เห็นท่าทีแล้วว่ารัฐบาลมีท่าทีอ่อนลง และ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็เตรียมจะเรียกประชุมด่วนเพื่อเปิดประชุมสภาสมัยวิสามัญ ทำให้มองว่า มีความเป็นไปได้ที่การประชุมสภาจะเกิดขึ้นเพื่อนำไปสู่การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับประชาชน ทั้งนี้ยังได้ย้ำถึงข้อเรียกร้องของการชุมนุมของกลุ่มคณะราษฎร2563 ทั้ง3ข้อด้วย

ส่วนบริเวณถนนวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ก็ยังมีการเรียกปราศรัยเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำของกลุ่มคณะราษฎร และขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีด้วย

160301945363