กรมชลฯ เร่งระบายน้ำจากโคราชลงแม่น้ำมูล

กรมชลฯ เร่งระบายน้ำจากโคราชลงแม่น้ำมูล

“กรมชลฯ” วางแนวทางจัดจราจรน้ำในลุ่มน้ำมูล เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่โคราช ลงสู่แม่น้ำมูลให้เร็วที่สุด 

ค่ำวานนี้ (17 ต.ค. 63) ดร.ทวีศักดิ์ ธนเดโชพล รองอธิบดีกรมชลประทาน ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำ พร้อมทั้งรับฟังสรุปสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.นครราชสีมา โดยมี นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 นายขวัญชัย อุตตะเวช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง และผู้เกี่ยวข้องให้การต้อนรับและบรรยายสรุปรายงาน ณ ห้องประชุมโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง จ.นครราชสีมา
ในการนี้ รองอธิบดีกรมชลประทาน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องวางแนวทางจัดจราจรน้ำในลุ่มน้ำมูล เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาลงสู่แม่น้ำมูลให้เร็วที่สุด พร้อมเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ
160296228967
นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ได้รับผลกระทบด้านท้ายน้ำเขื่อนลำพระเพลิง เพื่อให้การช่วยเหลือประชาชนได้อย่างทั่วถึงต่อไป

ทั้งนี้ นายสัญญา แสงพุ่มพงษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมชลประทาน พร้อมด้วย นายเกียรติศักดิ์ หนูแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 8 และคณะ ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการน้ำล้นเกินระดับความจุของเขื่อนลำพระเพลิง

ในการนี้ได้มอบข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับประชาชนในพื้นที่ตำบลบ่อปลาทอง อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน
160296247214