ด่วน! อ่างเก็บน้ำแตกที่ ปักธงชัย โคราช

ด่วน! อ่างเก็บน้ำแตกที่ ปักธงชัย โคราช

ด่วน! อ่างเก็บน้ำแตกที่ ปักธงชัย เจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา หลังมีรายงานอ่างเก็บน้ำลำหินตาโก้งแตก มวลน้ำทะลักลงลำพระเพลิง

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ต.ค. 2563  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าอ่างเก็บน้ำลำหินตาโก้ง ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา คันกั้นน้ำได้แตกพังเป็นช่อง ๆ ทำให้มวลน้ำไหลทะลักลงพื้นที่ด้านล่าง และไหลลงคลองลำพระเพลิง

ส่งผลให้ปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าพื้นที่ พร้อมสั่งให้เตรียมพร้อมอพยพประชาชน และสัตว์เลี้ยง ไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านั้น ฝนตกหนักต่อเนื่องติดต่อกันหลายวันทำให้ หลายพื้นที่น้ำท่วมหนัก  อีกทั้งปริมาณน้ำในคลองลำพระเพลิงมีปริมาณมาก (รายงานเบื้องต้น)

นายขวัญชัย อุตตะเวช ผู้อำนวยการโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำพระเพลิง ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เป็นอ่างเก็บน้ำหินตะโง่ ตั้งอยู่ในพื้นที่ ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา เป็นงานชลประทานขนาดเล็ก ก่อสร้างโดยโครงการชลประทานจังหวัดนครราชสีมา แล้วเสร็จตั้งแต่ปี 2530 และทำการถ่ายโอนภารกิจให้กับเทศบาลตำบลลำนางแก้วเมื่อปี 2546 

เนื่องจากอิทธิพลของร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านประเทศไทย ทำให้มีฝนตกหนักในพื้นที่ จ.นครราชสีมา อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้พื้นดินบริเวณดังกล่าวทรุดตัวจนทำให้ส่วนของหูฝายเกิดการชำรุดเสียหาย ทำให้มีปริมาณน้ำจำนวนมากไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 

ขณะนี้ทีมหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา ได้เข้าให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะได้ดำเนินการเข้าไปสำรวจความเสียหาย และซ่อมแซมส่วนที่เสียหายต่อไป  

ขณะที่ เพจ โปลิศไทยแลนด์ - Police Thailand News  เปิดเผยว่า ตำรวจทางหลวง ร่วม กู้ภัยเพชรเกษม กู้ภัยฮุก 31 พร้อมหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าพื้นที่แล้ว กำลังวางแผนช่วยเหลือ
160294800243
160294800734