สื่อนอกเกาะติดข่าวประท้วงในไทย

สื่อนอกเกาะติดข่าวประท้วงในไทย

สื่อนอกเกาะติดข่าวประท้วงในไทย ขณะสำนักข่าวบลูมเบิร์กชี้เพิ่มปัจจัยเสี่ยงนำไปสู่การปฏิวัติ รัฐประหาร

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานการชุมนุมประท้วงในประเทศไทยแบบเกาะติด โดยสำนักข่าวชั้นนำโลก ทั้งสำนักข่าวเอพีและรอยเตอร์ เผยแพร่ภาพข่าวตำรวจปราบจลาจลปฏิบัติการยึดพื้นที่สลายกลุ่มผู้ประท้วงหลายพันคนที่มาชุมนุมบริเวณถนนพระราม 1 แยกปทุมวัน ในคืนวันศุกร์ (16ต.ค.)

ส่วนหนังสือพิมพ์ยักษ์ใหญ่ทั้งในสหรัฐ อังกฤษ และฮ่องกง เสนอรายงาน บทวิเคราะห์และบทบรรณาธิการเกี่ยวกับการชุมนุมประท้วงในหลายเเง่มุม รวมทั้งการที่รัฐบาลไทยใช้ พรก. ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร หลังจากวันที่ 14 ต.ค.

หนังสือพิมพ์วอชิงตัน โพสต์ นำเสนอรายงานของสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ที่ให้รายละเอียดถึงสาเหตุที่ประชาชนออกมาชุมนุมต่อต้านรัฐบาลอีกครั้ง โดยกล่าวถึงความเป็นมาของการเคลื่อนไหวและข้อเรียกร้องต่างๆ รวมถึงจุดเปลี่ยนที่สำคัญจากการที่นักเคลื่อนไหวเปิดประเด็นเรื่องการปฏิรูปที่กระทบต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ บทความดังกล่าวพูดถึงอนาคตของการเมืองไทย ที่ความขัดเเย้งระหว่างของกองทัพและประชาชนอาจดำเนินไปสู่ทางตันที่ทำให้ประเทศไทยเสี่ยงต่อวิกฤติการเมืองและการปฏิวัติรัฐประหาร

ขณะที่หนังสือพิมพ์นิวยอร์ก ไทม์ส เสนอข่าวการชุมนุมประท้วงในรูปแบบวิดีโอ ส่วนหนังสือพิมพ์เซาท์ ไชนา มอร์นิง โพสต์ เกาะติดการสลายการชุมนุมที่เจ้าหน้าที่ใช้นำ้แรงดันสูงฉีดใส่ผู้ประท้วง และไฟแนนเชียล ไทม์ส เกาะติดข่าวการประท้วงในสัปดาห์นี้เช่นเดียวกับเว็บไซต์อัลจาซีราห์ ที่รายงานการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเทพฯ