รุมประณาม 'รัฐบาล' ใช้ความรุนแรง สั่งสลายการชุมนุม

รุมประณาม 'รัฐบาล' ใช้ความรุนแรง สั่งสลายการชุมนุม

แถลงการณ์ "กลุ่มมาร์กซิสต์ มธ." ประณามรัฐบาลสลายการชุมนุม ยึดภาษีไปซื้ออาวุธหันหน้าใส่ ปชช.

เฟซบุ๊ค "TUM Thammasat University Marxism Student" ออกแถลงการณ์กลุ่มมาร์กซิสต์ศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรณีเหตุการณ์สลายการชุมนุม วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ปทุมวัน มีเนื้อหาระบุว่า รัฐของเรา ถูกสร้างมาเพื่อดูแลใคร ประชาชนหรือชนชั้นปกครอง หากรัฐนี้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อประชาชนจริงๆ พวกเขาคงไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างทนทุกข์ทรมาน จนต้องออกมาเรียกร้องให้เกิดการเปลี่ยนแปลง รัฐนี้ อาจจะสร้างขึ้นมาโดยหยาดเหงื่อและแรงกายของประชาชน แต่มันไม่ได้ถูกสร้างเพื่อประชาชนเลยแม้แต่น้อย รัฐนี้สร้างเพื่อให้ชนชั้นปกครอง ทั้งนายทุน กองทัพ อำมาตย์ขุนนาง และราชวงศ์ กดขี่ ขูดรีด ประชาชนได้อย่างถูกกฎหมาย ผูกขาดความรุนแรงไว้ข่มเหงประชาชนที่ต่อต้าน และปิดหูปิดตาประชาชนจนกลายเป็นมดงานเชื่องเชื่อแก่รัฐ

วันนี้เราได้เห็นกันแล้วว่า รัฐนี้มีไว้เพื่อเป็นปฏิปักษ์กับประชาชน พวกเขายึดภาษีที่ได้มาจากการทำงานอันเหน็ดเหนื่อยของพวกเรา นำไปซื้ออาวุธเพื่อหันหน้าใส่พวกเรา พวกเขายึดน้ำ ซึ่งพวกเราควรที่จะได้ดื่มกิน มาเป็นอาวุธในการสลายการชุมนุมที่ปราศจากความรุนแรงของเพื่อนเรา

เมื่อรัฐนี้ไม่เห็นประชาชน เห็นแต่เศียรของชนชั้นศักดินากระฎุมพี แล้วเหตุอันใดประชาชนจึงต้องเห็นหัวของรัฐสารเลวนี้ด้วย หากรัฐไม่เห็นค่าของประชาชน เราจงเป็นสหาย เป็นกบฏ เป็นภูตผีปีศาจที่หลอกหลอนรัฐและชนชั้นปกครองผู้เป็นศัตรู ท่านอาจใช้อาวุธทางกายภาพทำร้ายเรา แต่ท่านไม่สามารถพรากอาวุธทางความคิด อุดมการณ์ และความโกรธเกรี้ยวของพวกเราที่สร้างมาจากการกดขี่ของพวกท่านไปได้ หากท่านทำร้ายเพื่อนเราร้อยคน จะมีเพื่อนเรามีล้านคนที่ลุกขึ้นมาสู้ ให้มันรู้เสียว่า วันหนึ่งประวัติศาสตร์ที่พวกท่านเคยสดุดีตัวท่านเอง จะเปลี่ยนเป็นหน้าประวัติศาสตร์ของประชาชน

รัฐสถุลจงพินาศ รัฐประชาราษฎร์จงเจริญ

กลุ่มมาร์กซิสต์ศึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

16 ตุลาคม 2563

160286091166

นอกจากนี้ เฟซบุ๊ค "คณะกรรมการนักศึกษาคณะสังคมสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์" โพสต์ข้อความขอประณามการกระทำอันไร้ซึ่งความเป็นมนุษย์ของรัฐบาลพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา และผู้ที่เกี่ยวข้องต่อการกระทำความรุนแรงในครั้งนี้

160286088330

160286081952