'BINGO' ศูนย์พัฒนาสมอง เพิ่มพลังชีวิต ลดความเครียด

'BINGO' ศูนย์พัฒนาสมอง เพิ่มพลังชีวิต ลดความเครียด

จากสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทาย ความเครียดจากการทำงาน และการใช้ชีวิต จนหลายคนเกิดภาวะความเครียดสะสม อันเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลลบต่อสุขภาพร่างกาย คนไทย 15 ล้านคน มีแนวโน้มเป็นโรคเครียด เสี่ยงซึมเศร้า และฆ่าตัวตายสำเร็จทุก 2 ชม.

นอกจากนี้ จากสถิติยังพบว่าคนไทยป่วยเป็นโรค NCDs (กลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันสูง โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคมะเร็ง โรคสมองเสื่อม ฯลฯ) มากถึง 15 ล้านคนต่อปี ส่วนใหญ่ไม่เคยทราบความจริงเลยว่า 90% ของโรคร้ายเหล่านี้มีต้นเหตุมาจาก ความเครียด เพราะทุกครั้งที่คนเราเครียด สมองจะหลั่งฮอร์โมนความเครียด ซึ่งเปลี่ยนเป็น Neuro Peptide เป็นเคมีไปกระตุ้นที่เซลล์และยีนส์ แล้วผลิตโปรตีนที่เป็นลบ ทำให้ภูมิคุ้มกัน Immune System อ่อนแอ ส่งผลให้อวัยวะส่วนที่อ่อนแอเกิดเป็นโรคร้ายในเวลาต่อมา

เมื่อบวกรวมเข้ากับ “ภัยเงียบ” อย่าง โรคสมองเสื่อม หรือ อัลไซเมอร์ ซึ่งกำลังคุกคามประชากรผู้สูงอายุของทั่วโลกด้วยอัตราก้าวกระโดด ขณะที่ประเทศไทยเราเองกำลังก้าวสู่สังคมสูงวัยโดยสมบูรณ์ (Aged Society) นั่นคือ จากจำนวนผู้สูงอายุไทยประมาณ 7 ล้านคน พบว่าเป็นโรคสมองเสื่อมถึง 10% คือ 7 แสนคนต่อปี ส่วนหนึ่งเกิดขึ้นจากประสิทธิภาพการทำงานของ สมอง ลดลง จนส่งผลตั้งแต่ความเครียด อาการเจ็บป่วยทางกาย เจ็บป่วยทางใจ ซ้ำยังไม่มียารักษา ทำให้เป็นภาระอันใหญ่หลวงของครอบครัวและประเทศชาติ แต่ในความจริงแล้ว เราสามารถป้องกันได้ หากเราสามารถดูแลฝึกฝนสมองของเราให้ทำงานอย่างสมดุล

160284327663

จึงเป็นที่มาของการก่อตั้ง ศูนย์พัฒนาสมอง BINGO (BRAIN INTERGRATED NEURO GENESIS OPTIMIZATION) ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ไรท์วิว วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ได้เล็งเห็นความสำคัญของศาสตร์แห่งการ อัพเกรดสมอง เพิ่มพลังชีวิต ซึ่งถือว่ามีความจำเป็นต่อประชากรทุกช่วงวัยที่จะได้ใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ จึงได้ร่วมทำงานกับผู้เชี่ยวชาญหลายสาขาเพื่อออกแบบโปรแกรมพัฒนาสมองครั้งแรกของไทยที่เพิ่มพลังสมองด้วยหลักวิทยาศาสตร์ 7 Neuro Genesis และ 5 BRAIN-SYNC เพื่อสมดุลสมอง 2 ซีก 5 ส่วน ประสานด้วยการสร้างเซลล์สมองด้วยพลังทั้ง 7 มิติ

160284327693

นายสุทธิ มโนกิจจรูญมั่น ผู้ก่อตั้ง และ CEO บริษัท ไรท์วิว วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด และศูนย์พัฒนาสมอง BINGO กล่าวอธิบายถึงโปรแกรมพัฒนาสมองครบวงจร ซึ่งเป็นนวัตกรรมครั้งแรกของไทยว่า คนส่วนใหญ่กว่า 99% ใข้ชีวิตโดยให้ความสนใจแต่โลกภายนอก แต่น้อยคนจะเข้าใจโลกภายใน ไม่เคยเข้าใจสมอง เพราะเป็นสิ่งที่มองไม่เห็น ทั้งๆ ที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญที่สุดของมนุษย์ ไม่เคยเห็นการทำงานของสมองตัวเอง ทำให้เกิดปัญหาตามมาทั้งด้านการทำงาน ความสุข ความสัมพันธ์และที่สำคัญที่สุดคือสุขภาพของตนเอง แต่เมื่อใดก็ตามที่คนเรารู้จักตัวเองผ่านสมองได้อย่างลึกซึ้งแล้ว ก็จะสามารถเข้าใจโลกทั้งโลกได้อย่างง่ายดาย เป้าประสงค์ของ BINGO คือ สร้างการตื่นรู้ รู้จักสมอง รู้จักตัวเอง และเมื่อใดก็ตามที่เราสามารถเข้าถึงและใช้งานสมองทั้ง 5 ส่วน ให้ทำงานประสานกันได้อย่างสมดุล จะสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริงในชีวิต ประจำวันในทุกๆด้าน

ทั้งนี้ ศูนย์พัฒนาและอัพเกรดสมอง BINGO ได้คิดค้นโปรแกรมที่จะมาช่วยเพิ่มพลังสมองด้วยศาสตร์     7 Neuro Genesis และ 5 BRAIN-SYNC เพื่อสมดุลสมอง 2 ซีก 5 ส่วน ซึ่งจะทำงานประสานกันได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยการสร้างเซลล์สมองใหม่ด้วยพลังทั้ง 7 ด้าน เป็นนวัตกรรมของประเทศไทย ซึ่งได้ทำการสอนให้ทั้งชาวไทยและต่างชาติมาแล้วทั้งในประเทศเยอรมนี และเนเธอร์แลนด์ และบริษัท ไรท์วิว วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ยังได้รับรางวัลชนะเลิศแผนธุรกิจนวัตกรรมเพื่อสังคม โดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ในปี 2018 อีกด้วย

สำหรับผู้สนใจอัพเกรดสมองด้วยศาสตร์  7 Neuro Genesis และ 5 BRAIN-SYNC อันจะเป็นประโยชน์โดยเฉพาะวัยทำงานหรือใกล้เกษียณ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน คลายเครียด ช่วยให้หลับง่ายขึ้น ลดโอกาสการเกิดโรคร้ายต่างๆ ทางศูนย์พัฒนาสมอง BINGO กำลังจะจัด สัมมนา อัพเกรดสมอง เพิ่มพลังชีวิต รุ่นที่ 8”  ในวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน 2563 เวลา 08.30 – 17.30 น. ณ โรงแรมเชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท  ซึ่งผู้เข้า ร่วมจะได้ค้นพบศักยภาพของสมองและเรียนรู้เทคนิคในการจัดการ ความเครียด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและสร้างความสุขในชีวิตได้อย่างง่ายดาย นอกจากจะเข้าถึงศักยภาพสูงสุดของสมองด้วยกายและใจที่เป็นสุขแล้ว ผู้เข้าร่วมสัมมนาทุกท่านยังเป็นสวนหนึ่งที่ได้ช่วยเหลือสังคม เพราะ 70% ของกำไร จะส่งต่อไปยังนักเรียนและกลุ่มผู้ด้อยโอกาส โดยที่ผ่านมาได้เข้าไปอบรมฝึกทักษะด้านสมองให้แก่เยาวชนในสถานพินิจบ้านปรานี ทั้งนี้เรายังได้อุปการะเด็ก 15 คน และสนับสนุนองค์กรสาธารณะถึง 5 แห่งเป็นประจำ รวมถึง ซีซีเอฟ โสสะ ศุภนิมิต ยูนิเซฟ และสภากาชาดไทย ตามนโยบาย Social Enterprise ขององค์กรด้วย

160284327643

“คอร์สเปลี่ยนวิทยาศาสตร์ที่มีความซับซ้อน ให้เป็นรื่องง่ายและสนุก  และจะมีกิจกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ตรงให้เกิดทักษะการใช้สมองทั้ง 5 ส่วนทันที โดยเราได้นำเครื่องมือทันสมัยทางวิทยาศาสตร์มาใช้ในงานสัมมนาเป็นนวัตกรรมครั้งแรกของไทย เช่น เรามีเครื่อง EEG ที่สามารถวัดคลื่นสมอง เป็น real-time Biofeedback ให้ผู้ร่วมสัมมนาแต่ละคนได้เห็นการทำงานของสมองตนเองได้อย่างเป็นรูปธรรมและพิสูจน์ได้ทันที มีกิจกรรมฝึกสมองที่สนุกและโดดเด่น แล้วยังมีอาหารบำรุงสมอง Super Brain Food ที่อร่อยมาก ออกแบบโดยเชฟชาวต่างชาติ เป็น Signature ของ BINGO มีเพียงที่นี่ที่เดียวในโลก” ผู้บริหารศูนย์พัฒนาและอัพเกรดสมอง BINGO กล่าว

สำหรับผู้สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดหลักสูตรการอบรมของศูนย์พัฒนาสมอง BINGO เพิ่มเติม ได้ที่ www.bingo4brain.com หรือ โทร 092-268-9800