‘เจโทร’ เปิดลิสต์ 7 บริษัทนำร่อง ‘เอเชีย ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น’

‘เจโทร’ เปิดลิสต์ 7 บริษัทนำร่อง ‘เอเชีย ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น’

“เจโทร” เปิดเผยรายชื่อ 7 บริษัทนำร่องโครงการ เอเชีย ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น ครอบคลุมสาขาการเกษตร การประมง การแพทย์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ พลังงาน ดันไทยเป็นผู้นำเทคโนโลยีในอาเซียน

เจโทรประกาศรายชี่อบริษัทที่ได้รับการอนุมัติเข้าร่วมโครงการ "เอเชีย ดิจิทัล ทรานส์ฟอร์เมชั่น" (Asia Digital Transformation (ADX) ซึ่งเป็นโครงการนี้สนับสนุนบริษัทญี่ปุ่นดำเนินโครงการนำร่องและร่วมทำงานกับบริษัทและสถาบันในอาเซียน เพื่อมีส่วนร่วมแก้ไขประเด็นปัญหาทางเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคอาเซียน โดยประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เจโทรพร้อมให้การสนับสนุนหลายด้านรวมทั้งความช่วยเหลือทางการเงิน

เจโทรเริ่มดำเนินโครงการนำร่อง 7 โครงการในประเทศไทยนับเป็นประเทศที่ได้รับการอนุมัติโครงการมากที่สุดในภูมิภาคอาเซียนจากทั้งหมด 23 โครงการ โครงการทั้ง 7 โครงการในประเทศไทยครอบคลุมสาขาที่มีความหลากหลาย เช่น การเกษตร การประมง การแพทย์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และ พลังงาน (รายละเอียดแต่ละโครงการปรากฎในเอกสารแนบ) เจโทรหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บริษัทญี่ปุ่นจะมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจและนำเสนอโซลูชั่นประเด็นปัญหาทางสังคม

160283747874

นายทาเคทา นิอัทสึชิ ประธาน เจโทร สำนักงานกรุงเทพฯ กล่าว นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่เห็นประเทศไทยเป็นประเทศอันดับต้นของอาเซียนจากโครงการ digital transformation และบริษัทญี่ปุ่นจะมีส่วนร่วมพัฒนาประเทศไทยในด้านต่างๆ เช่น การเกษตร ประมง การแพทย์ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และพลังงานซึ่งทุกสาขาล้วนมีความสำคัญต่อประเทศไทย แสดงให้เห็นว่า ประเทศไทยมีศักยภาพและระดับทางเศรษฐกิจที่บริษัทเทคโนโลยีดิจิทัลของประเทศญี่ปุ่นสนใจพัฒนาธุรกิจอย่างมีนัยยะสำคัญ 

ที่ผ่านมา เจโทร กรุงเทพฯให้การสนับสนุนบริษัทญี่ปุ่นมีส่วนร่วมพัฒนาเศรษฐกิจไทยมาโดยตลอด การประกาศรายชื่อบริษัทในวันนี้แสดงถึงความพยายามของเราได้บรรลุผล และเจโทร กรุงเทพฯยังคงดำเนินกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือบริษัทญี่ปุ่นให้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทยต่อไป”