“เพื่อไทย”จี้คลอดไทม์ไลน์ระยะสั้นแก้รธน.

“เพื่อไทย”จี้คลอดไทม์ไลน์ระยะสั้นแก้รธน.

“เพื่อไทย”จี้คลอดไทม์ไลน์ระยะสั้นแก้รธน. ก่อนให้ “ประยุทธ์” ยุบสภาทันที ชี้เป็นทางออกของประเทศ

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในเขตท้องที่กรุงเทพฯ ว่า หลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน รัฐบาลต้องประเมินว่า สามารถยับยั้งการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมคณะราษฎร 2563 ที่มีมวลชนหลั่งไหลออกมาร่วมชุมนุมอย่างล้นหลามได้หรือไม่

 

“รัฐบาลจะอยู่ต่อไปเฉย ๆ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่ได้ จะตัดสินใจอย่างไรกับสถานการณ์ปัจจุบัน คนออกมาไล่จำนวนมากขนาดนี้ถือว่าหนักมาก ที่สำคัญ กำลังหลักในการขับไล่รัฐบาล คือ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ประชาชน อนาคตของชาติ รัฐบาลต้องประเมินและรับสภาพอย่างตรงไปตรงมา ว่าไปต่อลำบาก ทางเลือกไหนที่”

ทั้งนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังพอตัดสินใจเลือกได้ แล้วสร้างความเสียหายหรือเกิดผลกระทบน้อยที่สุดต้องตัดสินใจ เร่งแสดงความจริงใจเปิดทางให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ให้เป็นที่ยอมรับ และยึดโยงกับประชาชนให้มากที่สุด แล้วยุบสภาฯ คืนอำนาจกลับไปให้ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยที่แท้จริงเป็นผู้ตัดสิน

 

“พล.อ.ประยุทธ์ ต้องระบุไทม์ไลน์ให้ชัด และสั้นที่สุด การทู่ซี้อยู่ในอำนาจที่บริหารไม่ได้ ควบคู่กับการเดินหน้าปราบปรามจับกุมกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเด็ดขาด แก้ไม่ตรงจุด ปัญหาไม่จบ”