'อานนท์' ไม่เครียด หลังถูกควบคุมตัว 'เรือนจำเชียงใหม่'

 'อานนท์' ไม่เครียด หลังถูกควบคุมตัว 'เรือนจำเชียงใหม่'

กลุ่มประชาชนแนวร่วมประชาคมมอชอ-เพื่อนๆ ทยอยเดินทางมาให้กำลังใจ 'ทนายอานนท์-​ประสิทธ์ ครุธาโรจน์' 2 แกนนำคณะราษฎรที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่หน้าเรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ได้มีกลุ่มประชาชน แนวร่วมประชาคมมอชอ ประมาณ 15 คน ที่นัดรวมตัวกันมาให้กำลังใจนายอานนท์ นำภา และนายประสิทธิ์ ครุธาโรจน์ 2 แกนนำคณะราษฎร หลังจากที่วันนี้ถูกนำตัวมาควบคุม ที่เรือนจำกลางจังหวัดเชียงใหม่เนื่องจากศาลจังหวัดเชียงใหม่ไม่อนุญาตให้ประกันตัวโดยให้เหตุผลว่าจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการชุมนุมและยุยงปลุกปั่น

ล่าสุดพบว่ากลุ่มประชาคมมอชอ กำลังอยู่ในระหว่างทยอยกันเดินทางมาจากพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งเรือนจำแห่งนี้ต้องใช้เวลาเดินทางจากในเมืองมาประมาณ 50 นาที ส่วนบรรยากาศหน้าเรือนจำนั้นทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้มีการปิดกั้นประตูทางเข้าและทางออกโดยจำกัดบุคคลเข้าออกให้เป็นญาติของผู้ต้องขังที่ถูกคุมขังอยู่ภายในเรือนจำเท่านั้นไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าออกเรือนจำโดยเด็ดขาด

หนึ่งประชาชนที่เดินทาง มาให้กำลังใจผู้ต้องขังทั้งสอง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ ทราบว่าตัวของนายอานนท์ นั้นไม่ได้มีอาการเครียดแต่อย่างใด ซึ่งผู้ต้องขังทั้ง 2 ขณะนี้ถูกแยกกันควบคุมตัว หรือขังเดี่ยว เป็นระยะเวลา 14 วัน เนื่องจากเป็นการปฏิบัติ ตามพ.ร.ก.ฉุกเฉินในการกักตัว เพื่อดูอาการเจ็บป่วย ตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19