'บิ๊กตู่'นั่ง'เบนซ์'กันกระสุนคันเดิม มาทำงาน ก่อนนำถก 'ครม.นัดพิเศษ'

'บิ๊กตู่'นั่ง'เบนซ์'กันกระสุนคันเดิม มาทำงาน ก่อนนำถก 'ครม.นัดพิเศษ'

"บิ๊กตู่" สีหน้าเรียบเฉย เข้าทำงาน บน "ตึกไทยคู่ฟ้า" ก่อนนำถก ครม.นัดพิเศษ เพื่อเห็นชอบ ตาม "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ตามที่มีการตั้ง "กอร.ฉ." ใน3วัน พบ ยังนั่งเบนซ์กันกระสุนคันเดิม

การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นัดพิเศษ โดยพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน มีขึ้นในเวลา 10.00 . ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งพล..ประยุทธ์ ได้เดินมามาถึงทำเนียบฯ ตั้งแต่ เวลา 08.40 . ก่อนขึ้นห้องทำงานบนตึกไทยคู่ฟ้า ด้วยสีหน้าเรียบเฉย

ขณะที่ขบวนรถของนายกฯ ยังใช้รถประจำตำแหน่ง ยี่ห้อเมอร์เซเดส-เบนซ์ กันกระสุน ทะเบียน 4 กต 29 กรุงเทพมหานคร คันเดิมที่นายกฯ ใช้ในภารกิจต่างๆ พร้อมกับทีมรักษาความปลอดภัยและรถนำขบวนตามปกติ แม้สถานการณ์ทางการเมืองจะร้อนระอุ มีผู้ชุมนุมออกมาขับไล่รัฐบาลอย่างต่อเนื่อง

โดยการประชุมครม.นัดพิเศษครั้งนี้ จะมีรัฐมนตรีเข้าร่วมประชุม ประกอบด้วย นายกฯ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการ ไม่ได้เข้าร่วม ทั้งนี้ เพื่อให้ครม. เห็นชอบตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินและการตั้งกองอำนวยการร่วมแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง(กอร..) ที่มีผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นเป็นหัวหน้าผู้รับผิดชอบ ภายใต้การกำกับดูแลของ พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ภายใน 3 วัน