ทวิตเตอร์บล็อกบัญชีคณะหาเสียง'ทรัมป์'

ทวิตเตอร์บล็อกบัญชีคณะหาเสียง'ทรัมป์'

ทวิตเตอร์บล็อกบัญชีคณะหาเสียง'ทรัมป์' เหตุโพสต์วิดีโอหวังโจมตี'ไบเดน'

ทวิตเตอร์ได้สั่งระงับการทวีตข้อความใดๆ ของบัญชี @TeamTrump ซึ่งเป็นของคณะหาเสียงเลือกตั้งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เป็นระยะเวลาสั้นๆ เมื่อวานนี้ ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับสมาชิกสภานิติบัญญัติที่สังกัดพรรครีพับลิกันที่กล่าวหาว่า บรรดาบริษัทด้านโซเชียล มีเดียนั้นทำตัวเหมือน “ตำรวจคำพูด” (spreech police) และยืนยันที่จะเรียกร้องให้ทวิตเตอร์แสดงความรับผิดชอบ

ทวิตเตอร์ได้ทำการระงับบัญชี @TeamTrump เป็นการชั่วคราวไม่ให้ส่งทวีตข้อความ หลังจากที่บัญชีดังกล่าวได้โพสต์วิดีโอเกี่ยวกับบุตรชายของนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต โดยทวิตเตอร์ระบุว่า การโพสต์วิดีโอดังกล่าวละเมิดกฎเกณฑ์ของบริษัท

วิดีโอดังกล่าวระบุถึงข่าวของนิวยอร์ก โพสต์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาซึ่งมีรายละเอียดเกี่ยวกับการติดต่อทางธุรกิจของนายฮันเตอร์ ไบเดนบุตรชายของนายไบเดน กับบริษัทพลังงานของยูเครน และระบุว่านายโจ ไบเดน ซึ่งเป็นอดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐได้พบปะกับที่ปรึกษาของบริษัทดังกล่าวด้วย

นายแอนดรูว์ เบตส์ โฆษกของคณะหาเสียงของนายไบเดนระบุในแถลงการณ์ว่า คณะกรรมการวุฒิสภาซึ่งพรรครีพับลิกันครองเสียงข้างมากนั้น ได้สรุปก่อนหน้านี้แล้วว่า นายโจ ไบเดน ไม่ได้กระทำความผิดใดๆ เกี่ยวกับกรณียูเครน และได้ปฏิเสธว่าไม่มีการประชุมดังกล่าวเกิดขึ้นตามข้อกล่าวหา

โฆษกของทวิตเตอร์เปิดเผยกับรอยเตอร์เมื่อวานนี้ว่า บัญชีทวิตเตอร์ @TeamTrump รวมถึงบัญชีของนางเคลีห์ แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาว และของนิวยอร์ก โพสต์ ได้ถูกระงับการทวีตเป็นการชั่วคราว เนื่องจากละเมิดนโยบายของทวิตเตอร์ในการโพสต์ข้อมูลส่วนบุคคล และบัญชีเหล่านั้นอาจจำเป็นต้องทำการลบโพสต์ต่างๆ ที่ละเมิดกฎดังกล่าว เพื่อที่จะทำให้ทวิตเตอร์ยกเลิกการระงับการทวีตข้อความ