กรุงศรีผนึกแบล็คร็อค พากลุ่มเวลธ์ลงทุนทั่วโลก

กรุงศรีผนึกแบล็คร็อค พากลุ่มเวลธ์ลงทุนทั่วโลก

ธนาคารกรุงศรี สร้างโอกาสการลงทุนข้ามพรหมแดนไร้ขีดจำกัด ล่าสุดผนึก “แบล็คร็อค” กองทุนยักษ์ใหญ่ เสริมแกร่งธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่ง ดันAUMกลุ่มลูกค้าเวลธ์โตเท่าตัวใน5ปีและจำนวนลูกค้าโต15%ต่อปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 1 ล้านล้านบาทและฐานลูกค้า3แสนราย พร้อมฝุดกองทุนใหม่ “ KFCORE “ พาลงทุนทั่วโลก

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา กล่าวว่า ธุรกิจการให้คำปรึกษาการลงทุนและการบริหารความมั่งคั่งเป็นหนึ่งในธุรกิจที่กรุงศรีให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ขณะที่การเติบโตของธุรกิจบริหารมั่งคั่งในภูมิภาคเอเชียอยู่ในระดับสูง โดยในปี 62 มีการเติบโต 10% เทียบกับกลุ่มประเทศยุโรปและอเมริกาเหนือเติบโต 5-6% รวมถึงการเข้าถึงบริการบริหารความมั่งคั่งมีเพียง 15-20%ของสินทรัพย์การเงินบุคคลรวม จึงยังมีโอกาสในการขยายฐานล฿กค้าได้อีกมาก โดยเฉพาะช่วงสถานการณ์ที่มีความไม่แน่นอนสูงในขณะนี้ ที่นักลงทุนกลุ่มนี้มีความต้องการการบริหารสินทรัพย์เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่ดี

นายพงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยากล่าวว่า ปัจจุบันธนาคารมีลูกค้าใน 2 กลุ่มได้แก่ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ และลูกค้ากรุงศรีฯไพร์มประมาณ 300,000 ราย มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ที่ 1 ล้านล้านบาท  มีอัตราการเติบโตเฉลี่ย 10%ต่อปี โดยตั้งเป้าหมายความร่วมมือครั้งนี้ จะมีAUMเพิ่มขึ้นเท่าตัวใน5ปีข้างหน้าและมีจำนวนฐานลูกค้า เติบโต15% ต่อปี

และจากความร่วมมือครั้งนี้ยังได้ออกกองทุนแรก คือ กรุงศรีโกลบอลคอร์อโลเคชั่น(KFCORE) ที่พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะสำหรับลูกค้ากรุงศรี ใช้กลยุทธ์การลงทุนแบบกระจายความเสี่ยงด้วยการจัดการสินทรัพย์ลงทุนที่หลากหลายเพื่อรับมือทุกสภาวะเศรษฐกิจ สามารถปรับพอร์ตอย่างรวดเร็วตามปัจจัยที่เปลี่ยนแปลง โดยกระจายการลงทุนในหุ้นและตราสารหนี้อย่างยืดหยุ่นตามสภาวะตลาดในแต่ละช่วงเวลาให้ผลตอบแทนที่ดีในระดับความผันผวนที่ไม่สูงนัก เหมาะสำหรับการลงทุนระยะยาวเป็นสัดส่วนหลักของพอร์ตลงทุน

"ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ธุรกิจบริหารความมั่งคั่งของธนาคารแข็งแกร่งขึ้น โดยธนาคารจะได้รับการเข้าถึงด้านข้อมูลในเชิงลึกและเชิงกว้างมากขึ้น ทำให้การวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆครอบคลุมแม่นยำมากขึ้น ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ของธนาคารก็จะได้เรียนรู้ในทักษะด้านต่างๆมากขึ้น และทำให้เราสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ให้ลูกค้าได้มากขึ้นในท้ายที่สุด"

นางเดบราห์ โฮ ประธานฝ่ายธุรกิจเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มบริษัทแบล็คร็อค กล่าวว่า ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ แบล็คร็อคจะให้การสนับสนุนกรุงศรีในหลายๆด้าน เช่น การทบทวนกลยุทธ์ของแพลตฟอร์มของกองทุนต่างๆ แนวทางในการกระจายการลงทุน การเสนอผลิตภัณฑ์ทางเลือก ข้อมูลเชิงลึกและบทวิเคราะห์สภาวะเศรษฐกิจมหภาค การจัดสรรเงินลงทุน และพัฒนากลยุทธ์ในการสร้างความผูกพันกับลูกค้า ตลอดจนการให้ความรู้และฝึกอบรมผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เป็นต้น