เปิดลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ รับแค่ 10 ล้านคน เช็คเงื่อนไขคลัง

เปิดลงทะเบียน 'คนละครึ่ง' 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ รับแค่ 10 ล้านคน เช็คเงื่อนไขคลัง

พร้อมเปิดลงทะเบียน "คนละครึ่ง" 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน สศค.มั่นใจระบบไม่ล่ม เช็คเงื่อนไขคลัง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 63 นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงิน สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะรองโฆษกกระทรวงการคลัง กล่าวว่า คลังมีความพร้อมเปิดรับลงทะเบียนโครงการคนละครึ่ง ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เวลา 06.00 น. ของวันที่ 16 ต.ค.เป็นต้นไป โดยจะเปิดลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ 06.00-23.00 น. จนกว่าจะครบ 10 ล้านคน

ซึ่งมั่นใจว่าจะไม่เกิดปัญหาระบบล่มแน่นอน เนื่องจากธนาคารกรุงไทยได้เตรียมระบบรองรับการลงทะเบียนได้มากถึง 1 แสนรายการ ต่อ 1 วินาที อีกทั้งคลังและธนาคารกรุงไทยก็มีประสบการณ์ในการเปิดรับลงทะเบียนมาหลายโครงการแล้ว

สำหรับผู้ลงทะเบียนจะต้องเป็นคนไทย อายุเกิน 18 ปี และไม่เป็นผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ขณะเดียวกันหากเลือกใช้สิทธิโครงการคนละครึ่งแล้ว จะไม่สามารถเข้าร่วมมาตรการลดหย่อนภาษีช้อปดีมีคืนได้อีก ดังนั้น จึงขอให้ผู้ลงทะเบียนตัดสินใจให้ดีก่อน

ส่วนรายละเอียดการซื้อสินค้า หากเป็นโครงการคนละครึ่งจะต้องซื้อสินค้ากับร้านค้าที่ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งและมีแอปพลิเคชันถุงเงินเท่านั้น 

ส่วนมาตรการช้อปดีมีคืน สามารถซื้อได้ทั้งร้านค้าทั่วไปและร้านค้าออนไลน์เฉพาะที่อยู่ในระบบภาษีและออกใบกำกับภาษีเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการลดหย่อนภาษีได้

เปิดลงทะเบียน \'คนละครึ่ง\' 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ รับแค่ 10 ล้านคน เช็คเงื่อนไขคลัง

เปิดลงทะเบียน \'คนละครึ่ง\' 6 โมงเช้าพรุ่งนี้ รับแค่ 10 ล้านคน เช็คเงื่อนไขคลัง

นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นกำลังซื้อที่ออกมาไม่ได้เป็นการเอื้อคนรวย หรือร้านค้าขนาดใหญ่ เพราะหากมอบภาพรวมทั้ง 3 มาตรการ เป็นการช่วยเหลือครบถ้วนทุกกลุ่ม ทั้งการเติมเงิน 500 บาท 3 เดือน เข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อย การช่วยเหลือค่าครองชีพ 3,000 บาท ผ่านโครงการคนละครึ่งให้กับคนมีฐานะปานกลาง และโครงการช้อปดีมีคืน ที่เน้นช่วยเหลือร้านค้าและประชาชนที่อยู่ในฐานภาษีเป็นหลัก