มวลชนคณะราษฎร เริ่มเข้าพื้นที่ราชประสงค์ "บช.น." แนะเลี่ยงเส้นทาง

มวลชนคณะราษฎร เริ่มเข้าพื้นที่ราชประสงค์ "บช.น." แนะเลี่ยงเส้นทาง

"ตำรวจ" แนะ "ประชาชน" เลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ หลังแกนนำคณะราษฎร นัดชุมนุมช่วงบ่ายวันนี้

             ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมดูแลพื้นที่โดยรอบสี่แยกราชประสงค์ ในช่วงเย็น วันที่ 15 ตุลาคม ซึ่งกลุ่มคณะราษฎร นัดรวมตัวบริเวณดังกล่าว เวลา 15.00 น.  ว่า ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทาง 1.ถนนราชดำริ ตั้งแต่แยกราชดำริ ตรงแยกราชประสงค์ เลยไปแยกประตูน้ำ 2.ถนนเพลินจิต ตั้งแต่แยกชิดลม มาแยกราชประสงค์ 3.ถนนพระราม 1 ตั้งแต่แยกราชประสงค์ถึงถนนเฉลิมเผ่า และสามารถไปใช้เส้นทาง ดังต่อไปนี้ กรณีมาจากถนนสุขุมวิท แยกชิดลม ขวาออกเพชรบุรี หรือใช้ซอยหลังสวนออกแยกสารสิน หากมาจากแยกปทุมวันตรงไปไม่ได้ ให้ขวาออกอังรีดูนังค์ อย่างไรก็ตามในภาพกว้างสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้แนวของถนนเพชรบุรี และถนนพระราม 4 ถนนวิทยุ ถนนพญาไท โดยสามารถสอบถามสภาพการจราจรได้ที่ โทร 1197

             พล.ต.ต. จิรสันต์ กล่าวอีกว่า สำหรับกรณีการปิดการจราจร จะพิจารณาตามสถานการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุม จำนวนของผู้ร่วมชุมนุม และการจัดกิจกรรมของผู้ชุมนุม

160273827195

             ขณะที่บริเวณแยกราชประสงค์ นั้นพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลจัดกำลังดูแล ใน 3 ส่วนสำคัญ คือ 1.สกายวอล์ค รถไฟฟ้าบีทีเอส , 2.ถนนราชดำริ ซีกขวา ตั้งแต่ห้างบิ๊กซี เกษรพลาซ่า มายังอัมรินทร์พลาซ่า , 3.ตั้งแต่เซ็นทรัลเวิลด์ พารากอน ถนนพระราม 1 และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  

              ขณะที่ห้างสรรพสินค้าโดยรอบย่านราชประสงค์ นั้นพบว่าได้เตรียมความพร้อมแล้ว อาทิ ด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิร์ล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศูนย์การค้าฯ นำรั้วเหล็กมากั้นโดยรอบพื้นที่ที่มีการปลูกต้นไม้หน้าศูนย์การค้าฯ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดผลกระทบหรือความเสียหาย ทั้งนี้ ประชาชนยังเข้าใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าได้ปกติ  

              ส่วนมวลชนกลุ่มคณะราษฎรนั้น พบว่า มีมวลชนบางส่วนทยอยเดินทางเข้าพื้นที่แล้ว  ทั้งนี้มีแนวร่วมกลุ่มผู้ชุมนุมได้ประกาศชวนให้เข้าร่วมผ่านทวิตเตอร์ อาทิ นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนอนกลุ่มคนวันอาทิตย์สีแดง ระบุชวนมวลชนร่วมรับประทานอาหารที่ร้านแม็คโดนัล พร้อมระบุว่าหากผู้ใดใส่ชุดนักเรียนจะให้กินฟรี.