เช็ค 20 จังหวัด พื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย

เช็ค 20 จังหวัด พื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย

ตรวจเช็ค 20 จังหวัด พื้นที่น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย เดือดร้อน 15,740 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

อัพเดทสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย ล่าสุดกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือ ปภ. เปิดเผยเกิดขึ้นในพื้นที่ 20 จังหวัด รวม 65 อำเภอ 168 ตำบล 528 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 15,740 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมขังในพื้นที่ 6 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา สระแก้ว ฉะเชิงเทรา สุราษฎร์ธานี ตรัง และสตูล ซึ่งได้มีการประสานหน่วยทหาร จังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง (กอปภ.ก.) รายงานจากอิทธิพลพายุระดับ 2 (ดีเปรสชัน) ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม 2563 – ปัจจุบัน (15 ตุลาคม 2563 ) มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำไหลหลาก ดินสไลด์ และวาตภัย 20 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ศรีสะเกษ สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี ชัยนาท ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี พังงา กระบี่ ภูเก็ต ตรัง สตูล และสงขลา รวม 65 อำเภอ 168 ตำบล 528 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 15,740 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

พื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำไหลหลาก 18 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา ศรีสะเกษ สระแก้ว ฉะเชิงเทรา จันทบุรี ชลบุรี ระยอง กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พังงา กระบี่ ตรัง สตูล และสงขลา รวม 57 อำเภอ 157 ตำบล 509 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 15,716 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขัง 6 จังหวัด ดังนี้
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 1 จังหวัด ได้แก่ นครราชสีมา น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 12 อำเภอ 35 ตำบล 94 หมู่บ้าน ยังคงมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอปักธงชัย อำเภอโนนสูง และโนนไทย สถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำท่วมลดลง

ภาคตะวันออก 2 จังหวัด ได้แก่ สระแก้ว น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสระแก้ว และอำเภอเขาฉกรรจ์ รวม 7 ตำบล 24 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 213 ครัวเรือน ฉะเชิงเทรา น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ตำบลเกาะขนุน อำเภอพนมสารคาม ประชาชนได้รับผลกระทบ 35 ครัวเรือน สถานการณ์ภาพรวมระดับน้ำท่วมลดลงทั้ง 2 จังหวัด

ภาคใต้ 3 จังหวัด ได้แก่ สุราษฎร์ธานี น้ำไหลหลากเข้าท่วมตำบลไทรโสภา และตำบลไทรขึง อำเภอพระแสง ปัจจุบันระดับน้ำทรงตัว ตรัง น้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ 7 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตรัง อำเภอสิเกา อำเภอวังวิเศษ อำเภอกันตัง อำเภอห้วยยอด อำเภอนาโยง และอำเภอปะเหลียน รวม 31 ตำบล 85 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 920 ครัวเรือน ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ 4 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองตรัง อำเภอกันตัง อำเภอนาโยง และอำเภอปะเหลียน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง สตูล น้ำไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอละงู อำเภอท่าแพ อำเภอควนโดน อำเภอมะนัง และอำเภอเมืองสตูล รวม 14 ตำบล 67 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 4,093 ครัวเรือน ปัจจุบันระดับน้ำลดลง

พื้นที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย 3 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท กาญจนบุรี และพังงา รวม 5 อำเภอ 8 ตำบล 16 หมู่บ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหาย 24 หลัง ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้ว อยู่ระหว่างการฟื้นฟู

พื้นที่ได้รับผลกระทบจากดินสไลด์ 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต สตูล และกระบี่ รวม 4 อำเภอ 4 ตำบล 4 หมู่บ้าน ปัจจุบันเปิดใช้เส้นทางได้แล้ว