'พรเพชร' สั่งคุมเข้มวุฒิสภา ระวังคนแปลกปลอม

'พรเพชร' สั่งคุมเข้มวุฒิสภา ระวังคนแปลกปลอม

ประธานวุฒิฯ สั่งคุมเข้มวุฒิสภา ขอความร่วมมือช่วยกันเฝ้าระวังคนแปลกปลอม ย้ำทุกฝ่ายต้องเข้มงวด

เมื่อเวลา 9.00น. นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้ส่งข้อความแจ้งส.ว.ผ่านไลน์กลุ่มว่า ได้สั่งการให้เลขาธิการวุฒิสภาใชัมาตรการรักษาความปลอดภัยที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น ชั้นสูงสุด ดังนี้ 


1. ส.ว. เจ้าหน้าที่ และผู้ติดตามประจำตัวต้องติดบัตรแสดงตนในการเข้ามาและระหว่างอยู่ในอาคารทุกท่าน 2. บุคคลภายนอกที่จะเข้ามาในอาคารจะต้องขออนุญาตและมีผู้รับรองและต้องติดบัตรตลอดเวลาที่อยู่ในอาคาร และจะตรวจสิ่งของที่ผู้นั้นนำเข้ามาในอาคารอย่างคุมเข้ม 3. รถยนต์ที่จะนำเข้ามาจอดในบริเวณอาคารจะอนุญาตเฉพาะรถยนต์ของท่านสมาชิกวุฒิสภา ที่ติดบัตรและรถยนต์ราชการของสำนักงานเท่านั้น รถยนต์ที่ฝ่าฝืนเข้ามาจอดโดยไม่ได้แจ้งขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่จะแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจยกไปที่โรงพักหรือสถานที่ที่กำหนด

4. ขอให้สมาชิกวุฒิสภา ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกคน ช่วยกันสังเกตและดูแลเพื่อมิให้มีบุคคลแปลกปลอมเข้ามาในอาคาร 5. อาคารรัฐสภาเกียกกาย อยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรและกองกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว 6. คณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา (วิปวุฒิ) ได้มอบให้พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ร่วมกับสำนักงานฯ ในการวางแผนการรักษาความปลอดภัยของอาคารสถานที่และบุคลากร ทั้งที่อาคารสุขประพฤติและที่เกียกกาย โดยจะได้มีการประชุมในวันจันทร์ที่ 19 ตุลาคมนี้