‘ไอบีเอ็ม’ เผยองค์กรไทย เร่งลงทุนอ'ไฮบริดคลาวด์'

‘ไอบีเอ็ม’ เผยองค์กรไทย เร่งลงทุนอ'ไฮบริดคลาวด์'

ไอบีเอ็ม เผยธุรกิจไทยเร่งลงทุนไฮบริดมัลติคลาวด์  หวังขับเคลื่อนทรานส์ฟอร์เมชั่น ปลดล็อกคุณค่าทางธุรกิจ ชี้มีแผนเพิ่มสัดส่วนการใช้จ่ายเกี่ยวกับไฮบริดคลาวด์จาก 44% ในปัจจุบันเป็น 49% ภายในปี 2566

160269167520

ทั้งระบุว่า จะได้เห็นการเติบโตของคลาวด์ในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่เป็นการเติบโตในแง่จำนวนคลาวด์ที่ใช้ ซึ่งอาจเพิ่มถึง 11 แห่ง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมการประกันภัย โทรคมนาคม ค้าปลีก ธนาคาร และสินค้าอุปโภคบริโภคต่างๆ เนื่องจากอุตสาหกรรมเหล่านี้จะขยายการใช้งานระบบมัลติคลาวด์อย่างต่อเนื่องในอีกสามปีข้างหน้า

นายกิตติพงษ์ อัศวพิชยนต์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคลาวด์และโซลูชันค็อกนิทิฟ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า การนำระบบคลาวด์มาใช้คือหัวใจสำคัญในการพัฒนาโมเดลธุรกิจแบบใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วยระบบดิจิทัล สิ่งที่น่าสนใจ คือ ระบบไฮบริดมัลติคลาวด์จะเป็นตัวช่วยพื้นฐานสำคัญของโมเดลปฏิบัติการขององค์กรต่างๆ ช่วยให้องค์กรเริ่มต้นการเดินทางสู่การเป็นองค์กรแบบค็อกนิทิฟในอนาคต นอกจากนี้ ระบบไฮบริดคลาวด์ ยังช่วยเสริมการดำเนินงานทางธุรกิจและเพิ่ม ROI ให้สูงขึ้น ดังตัวอย่างของธุรกิจชั้นนำต่างๆ ที่สามารถสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันได้สำเร็จด้วยการใช้แพลตฟอร์มการจัดการแบบไฮบริดคลาวด์

“ในประเทศไทย ธุรกิจชั้นนำประสบความสำเร็จในการทรานส์ฟอร์มธุรกิจโดยใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีแพลตฟอร์มไฮบริดมัลติคลาวด์ที่พร้อมมากับเอไอ ไอบีเอ็มทุ่มเทอย่างมากกับการสร้างระบบไฮบริดคลาวด์ที่มีความปลอดภัย ทำงานเชื่อมโยงกันได้ เปิดกว้าง และเป็นอิสระจากพันธนาการในเรื่อง vendor lock-in” นายกิตติพงษ์ กล่าว