‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่31.19บาทต่อดอลลาร์

‘เงินบาท’ ปิดตลาดวันนี้ ‘แข็งค่า’ ที่31.19บาทต่อดอลลาร์

เงินบาทวกกลับมาแข็งค่าปิดตลาดที่31.19บาทต่อดอลลาร์หลังทยอยอ่อนค่าในช่วงเช้าวันนี้ จากนักลงทุนยังรอความชัดเจนในปัจจัยต่างๆ ทั้งมาตรการเยียวยาโควิด-19 ของสหรัฐ รวมถึงสถานการณ์การเมืองของไทย และข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันพรุ่งนี้

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทกลับมาปิดตลาดแข็งค่าที่ระดับ 31.19 บาทต่อดอลลาร์ หลังอ่อนค่าแตะระดับ 31.28 บาทต่อดอลลาร์ในช่วงแรก จากเปิดตลาดเช้าที่31.21 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทกลับมาแข็งค่า เนื่องจากตลาดอาจจะกลับมารอดูปัจจัยต่างๆ ที่ชัดเจนก่อน หลังในช่วงเช้าทยอยอ่อนค่าลงสอดคล้องกับแรงขายสุทธิหุ้นไทยของนักลงทุนต่างชาติ ขณะที่เงินดอลลาร์มีแรงหนุนต่อเนื่องบางส่วนในฐานะสกุลเงินปลอดภัย หลังบริษัทผู้ผลิตวัคซีนต้าน COVID-19 ของสหรัฐฯ ประกาศระงับการทดลองในเฟส 3 ชั่วคราวประกอบกับนักลงทุนผิดหวังที่มาตรการเยียวยาเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงไร้ข้อสรุป

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ คาดไว้ที่ 30.85-31.30 บาทต่อดอลลาร์ ปัจจัยสำคัญที่รอติดตามยังอยู่ที่ มาตรการเยียวยาโควิด-19 ของสหรัฐฯ สถานการณ์การเมืองของไทย ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ พรุ่งนี้ ได้แก่ ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของเฟดฟิลาเดลเฟีย และผลสำรวจภาคการผลิตของเฟดนิวยอร์กเดือนต..